Ai là người mổ lợn cho bạn ăn ?

Khi tôi thắc mắc chuyện nhân quả với 1 ông thầy tập thiền lâu năm. Ông thầy giải thích rằng:
- Ta làm việc tốt, thì sẽ tích được những khí tốt xung quanh người, đó là những trường sóng, năng lượng đặc biệt. Và nhờ những trường đó, mà hút được những điều tốt về mình. Ngược lại, khi ta làm việc ác, sát sinh, thì sẽ có sát khí, ác khí quanh người. Những trường đó hút những điều xấu về mình. Nên hay gặp rắc rối, quả xấu hơn. 

Nghe thì cũng hợp lý. Nhưng suy đi tính lại, nếu ai cũng ngại sát sinh, thì ai sẽ là người mổ thịt lợn cho tôi ăn hằng ngày.

Khi đến với tử vi, tôi thấy những người theo ngành kĩ thuật, công nghệ thông tin, điện tử có những sao đặc trưng nhất định. Những người lao động có những sao đặc trưng nhất định. Và những người giết mổ, đầu bếp, cũng có những sao đặc trưng. Oái oăm thay, đó là những sao thường gây nên tai họa, rắc rối cho người bình thường. Tôi mới vỡ lẽ ra những chân lý tưởng chừng đơn giản: nghề nào, cũng có người sinh ra để làm những công việc như vậy. 
- Có những người chuyên đi bốc mộ, giám định pháp y, mổ tử thi. Tử khí họ tiếp xúc thường xuyên, nhưng vẫn không sao cả. 
- Có những người làm việc cả ngày với máy tính, thiết bị. Sóng điện từ họ tiếp xúc thường xuyên, nhưng vẫn không sao cả. 
- Có những người chuyên giết mổ lợn, bò, đầu bếp. Sát khí họ tiếp xúc thường xuyên, nhưng vẫn không sao cả. v.v….. 

Đó là vì họ nắm đằng chuôi. Họ sinh ra để làm việc ấy. Giống như việc có 1 con dao sắc, vào tay người bình thường thì sẽ gây ra tai họa. Nhưng vào tay người biết dùng, thì lại thành hữu dụng.

Như vậy, thì cái thuyết Nhân nào – Quả nấy không đúng hoàn toàn đâu nhé. Có những người mổ lợn, con cái họ vẫn bình an, gia đình giàu có sung túc. Nặng nề và đi xa hơn, có những người buôn ma túy, giết người cướp của, nhưng vẫn có thể có những người con có hiếu, người vợ thảo hiền, cả đời không sa lưới pháp luật. Có những người làm quan chức hại nước hại dân, nhưng họ vẫn giàu có, gia đình vẫn yên ổn. v.v…. 

Chính là vì, số họ sinh ra phải làm như vậy. Có khi, không làm như vậy, họ mới gặp họa. Cái này chính là lý âm dương của cuộc sống. Có âm thì có dương, có tốt thì có xấu. Có những người tốt đẹp gần như hoàn hảo, cũng có những người tâm không xấu nhưng khổ trăm bề. Chuyện làm việc tốt mà gặp họa, làm việc xấu mà vẫn gặp tốt, đâu phải chuyện hiếm phải không các bạn.



Do vậy, các bạn đừng nên gọi mỉa mai những người mổ lợn là : đồ tể. Cũng đừng khinh bỉ họ. Không có họ thì không ai mổ lợn cho bạn ăn đâu. . Các bạn cũng đừng nên ganh tỵ với người khác: tại sao nhà nó giàu, cái gì nó cũng hoàn hảo thế, tại sao mình chẳng có cái gì thế. Cũng đừng có nghĩ rằng: ở đời không có ai hoàn hảo đâu, được mặt này thì sẽ mất mặt kia. Nghĩ như vậy, tâm bạn đang dần xấu đi, tâm bạn xấu, thì có khi lại đem lại họa cho bạn đó. . Nếu bạn thấy làm 1 công việc gì mà sức khỏe kém đi, tinh thần mệt mỏi, bệnh nhiều. Có nghĩa là bạn sinh ra không dành cho nghề đó, nên chuyển việc. Tốt nhất hãy quan sát trẻ con. Trẻ con rất nhạy cảm với các trường khí xung quanh chúng ta. Nếu bạn làm việc thường xuyên trong 1 môi trường độc hại (máy tính, điện, giết mổ v.v…) mà bế đứa trẻ nào cũng khóc. Hãy coi chừng.

Bởi thế mà Lã Mông Chính, tể tướng 3 đời vua thời Tống đã thốt lên rằng:
Nhan Uyên nào phải là người hung ác, nhưng chết sớm. Đạo Chích đâu phải là người lương thiện, mà lại sống lâu. Vua Nghiêu là một vị Thánh vương sáng suốt, lại sinh ra đứa con hư hỏng. Cổ Tẩu là kẻ ngu muội và ngoan cố nhưng lại sinh ra người con rất hiếu thảo. 

Sự đời là thế mà.


Post a Comment

3 Comments
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.
  1. Mình thấy vẫn ứng với luật nhân quả mà. Một người làm những điều không được tốt trong hiện kiếp nhưng vẫn được hưởng những điều tốt đẹp là do trong tiền kiếp họ đã làm những việc tốt nên kiếp này họ được hưởng, nhưng "Nhân" mà họ gieo kiếp này thì sẽ được cộng nghiệp và ứng hiện vào những kiếp sau nữa của họ. Giờ được hưởng những điều tốt đẹp mà không biết hướng thiện, không làm những điều tốt thì cái "Nhân" lành mà họ gieo từ những kiếp trước sẽ hết thôi.
    Đây chỉ là nhận xét mang quan điểm cá nhân. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nói vậy thì mọi chuyện đều có lời giải thích. Đơn giản vì những thứ mình mang ra giải thích đều không thấy được sờ được chỉ là niềm tin và tín ngưỡng. Mình thì ủng hộ tác giả

      Delete
  2. Em cũng tin nhân quả. Vì 2 lý do:
    - Không nằm trong chăn không biết đc chăn có rận. Quả mà họ nhận được chắc gì mình đã biết.
    - Nhìn nhận về "Quả" đó của mỗi người là khác nhau. Ví như hình phạt mà 1 người kẹt xỉn gánh là mất đi 1 tỷ nó đau khổ hơn nhiều so với người sống thoáng, nay mất mai có chẳng hạn.

    ReplyDelete