Gò má không cao … vẫn sát phu?

Trước tôi có 1 bài viết về phụ nữ gò má cao: http://www.lethuc.com/2016/04/go-ma-cao-thi-sao.html
Trong đó có nói đến việc, phụ nữ gò má cao chưa hẳn đã xấu, thậm chí còn là tốt.

Nhưng tại sao các cụ chỉ nói đến nét này, mà không nói cái khác. Khiến cho nhiều thanh niên hơi hơi cao cao là lo lắng muộn phiền.
Vì tướng học là 1 môn rất khó xem, cần kinh nghiệm và tinh tế, trong khi dân mình xưa biết chữ còn ít, thì truyền miệng được đến thế mà thôi.
Thực tế tôi đã gặp kha khá người mất chồng, không hề có gò má cao, hoặc cũng cao nhưng chỉ hiện rõ khi cười, nhìn qua không lộ lắm. Nhưng vẫn cứ khắc chồng, mất chồng sớm, lẽ là làm sao???

Trong nhân tướng học, thì 2 gò má mang yếu tố phụ nhiều hơn là chính. Gò má bổ sung ý nghĩa cho mũi, trán và mắt. Với nam giới, thể hiện quyền lực địa vị, xem độ giàu có. Còn với nữ giới, dùng để xem chồng như thế nào.
Với chuyện khắc phu, sát phu cũng như vậy, gò má chỉ mang tính bổ sung, không mang tính chủ chốt. Ta đi những yếu tố quan trọng nhất:
(Lưu ý là tướng học vốn khó xem, vì vậy các bạn chỉ tham khảo cho vui, nhưng biết thêm thì cũng hay, khi gặp người phụ nữ nào bạc phận, mất chồng sớm, cũng có lời để an ủi động viên họ, rằng đó là số rồi.)

1. Trán:
Về trán của người phụ nữ, có nhiều cách xấu, nhưng xấu nhất phải kể đến là trán vừa hẹp vừa cao. Nếu trán rộng rãi, góc cạnh, không gồ thì thông minh, lấy chồng sang quý. Còn trán nhỏ, bề ngang hẹp, nhưng lại cao, nhìn dáng nhọn nhọn, thì đích thực là khắc chồng. Nếu các bộ vị khác không đẹp nữa rất có thể dẫn tới sát chồng.
Tuy nhiên, trong tướng học vẫn lấy khí sắc làm trọng. Nếu trán xấu như vậy, mà sắc tốt (hồng hào, tươi tắn, không có vằn có gạch), thì còn đỡ. Còn nếu sắc da nhợt nhạt, trắng bạch, hoặc diện mạo nhìn chung cả khuôn mặt nhìn đẹp nhưng lạnh lùng, như ánh bạc, thì là xấu hẳn, không còn gì để nói.
Những người khắc phu sớm từ trẻ tầm 20-25 tuổi thì chắc chắn là trán xấu.

2. Mũi:
Về mũi của người phụ nữ, cũng có nhiều cách xấu, nổi bật là 2 cách: mũi mỏng, và mũi tẹt.
Mũi mỏng thì khắc phu, tức là sống mũi nhìn nhỏ, không có bề ngang. Nhưng đã mũi mỏng, thì không mấy khi tẹt. Người mũi mỏng tuy khắc nhưng không đến mức sát phu.
Còn mũi tẹt (kèm sắc kém) thì mới nặng nề.
Xem mũi khá khó, vì xem qua nhiều người thấy mũi cô gái không đến nỗi, khá to, khá đẹp, nhìn cũng có hình thế. Nhưng phải nhìn kĩ các yếu tố sau:
- Gốc mũi to hay nhỏ, gốc mũi nhỏ là dở.
- Gốc mũi thấp hay cao, cao quá cũng dở, nhưng chỉ cô đơn, còn thấp quá, tẹt xuống mới là cực dở.
- Và quan trọng nhất, không thể thiếu, là khí sắc mũi rất kém. Nhìn da ở mũi nhợt nhạt, lộ mạch máu xanh, thiếu khí sắc. Có những người ăn uống đầy đủ, cả mặt nhìn hồng hào nhưng ở mũi vẫn kém sắc, không hồng hào tươi tắn.
Nếu có vết, có đường ngang trên mũi thì càng rõ hơn.

3. Mắt:
Về mắt cũng tương tự, những người phụ nữ khắc chồng sớm, thường mắt xấu. Nhìn ánh mắt buồn, dù miệng cười thì mắt vẫn buồn. Mắt ngủ đầy đủ vẫn có nét gì đó thâm quầng. Nhiều người mắt hõm sâu xuống.
Những nét trên, đều là nét xấu.

Tổng kết lại, không nhất thiết phụ nữ cứ có những nét trên là sát phu, chồng phải chết. Tuy nhiên, càng có nhiều yếu tố thì khả năng càng cao. Và đặc biệt, yếu tố gò má cao, chỉ là yếu tố phụ họa, nhiều người không có gò má cao, vẫn cứ mất chồng sớm.
Các bạn thử nghiệm xung quanh mình, những người phụ nữ bạc phận, xem có đúng không nhé.

Post a Comment

6 Comments
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.
  1. Đọc bài của anh và tự soi gương thì thấy mình không mắc phải số 1,2 nhưng số 3 thì đúng là mắt em có quầng thâm thật, ngay dưới lệ đường còn có nốt ruồi mờ mờ. :((

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mất ngủ và suy nghĩ nhiều cũng quầng thâm đấy :))

      Delete
  2. Xin hỏi anh lethuc về tướng mũi ạ, gốc mũi của người tây đều cao, mũi nhọn và có gấp khúc. Vậy theo quan niệm này chẳng phải là tướng xấu sao?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có những chủng tộc khác nhau thì có những điểm chung nào đó. Vì vậy khi xem tướng ta phải loại bỏ những điểm đó. Vì họ sống lâu trong môi trường dẫn đến hình tướng đó chứ không hẳn tướng họ xấu.
      Có những vùng thời tiết xấu thì hầu như da ai cũng xấu, nên xem tướng thì đừng chú trọng da.
      Có những vùng địa hình dốc thì người ai cũng to khoẻ, chân tay chắc, xem tướng loại bỏ yếu tố đó đi.
      Phương Tây ai cũng mũi cao, nhọn, thì nên cẩn trọng hơn khi xem mũi.

      Delete
  3. Sao bạn ko làm những bài viết về các mạng tiếp vậy. Đọc hay wá mà tìm ko thấy nữa.

    ReplyDelete
  4. bạn gái em tuổi dần với gò má cao lấy em nam tuổi tý 1996 được k ạ, bạn gái em 1998

    ReplyDelete