Sơn đầu hỏa là gì?

1994 – 1995
Giáp Tuất,  Ất Hợi – Sơn Đầu Hỏa.
Sơn đầu hỏa, nghĩa là lửa trên núi. 

Lửa trên núi thì mạnh hay yếu?
Nhiều bạn cứ nghĩ là mạnh, nhưng khi nghe đến những Hỏa “to tát, lẫy lừng” khác như lửa trên trời, lửa sấm sét, thì cũng giật mình: chắc không mạnh lắm.
Thực tế thì cũng không mạnh lắm thật. Hỏa sinh ở Dần, vượng ở Ngọ, đến Tuất và Hợi là yếu lắm rồi. Nhưng với truyền thống “mỹ miều” của dân Trung Quốc, cái tên cũng phải hay.
Vị trí Tuất Hợi là Thiên Môn - cửa trời, nên Hỏa ở Tuất Hợi đặt tên là Sơn Đầu Hỏa - lửa trên núi.

Giải nghĩa ra, là thứ lửa le lói, yếu ớt, bập bùng, như ánh mặt trời khuất dần sau đỉnh núi. Nếu mặt trời lặn dần trên mặt biển thì thật là huy hoàng sáng loáng. Chứ lặn dần sau đỉnh núi thì chỉ có cái tia yếu ớt chứ chẳng có gì mạnh mẽ đâu :)).


Nói chuyện sinh khắc, theo luật về ngũ hành nạp âm.
Sơn Đầu Hỏa hợp Lư Trung Hỏa (Bính Dần, Đinh Mão) và được Lư Trung Hỏa sinh cho.
Sơn Đầu Hỏa hợp Bình Địa Mộc (Mậu Tuất, Kỷ Hợi), Tùng Bách Mộc (Canh Dần, Tân Mão) và được các Mộc này sinh cho.
Sơn Đầu Hỏa hợp cho Thành Đầu Thổ (Mậu Dần, Kỷ Mão), Ốc Thượng Thổ (Bính Tuất, Đinh Hợi) và sinh cho các Thổ này.
Với Canh Ngọ, Tân Mùi – Lộ Bàng Thổ thì hợp ít, coi như là không hợp không khắc.
Thực ra xem chung chung tí cho vui thế thôi, chứ để chuẩn xác, các cặp đôi cần đầy đủ ngày giờ tháng năm sinh mới so sánh được.


Tuổi Giáp Tuất
Can Giáp hành Mộc khắc can Tuất hành Thổ. Tuy nhiên Tuất tàng Hỏa và Kim. Vì thế người tuổi Giáp Tuất phân ra 2 thái cực khá rõ. Ông nào sướng thì rõ sướng, từ cha mẹ gia đình ổn định, sự nghiệp đều đều, tiền bạc không khó khăn, lại có chính danh, người đời ủng hộ khen ngợi, cảm thấy đường đi nước bước đúng đắn. Ngược lại, ông nào khổ cũng rõ khổ, từ gia đình bất ổn ly tán, không được hưởng phúc từ tổ tiên mấy, lại còn sự nghiệp tiền bạc bấp bênh, lại không được chính danh thuận lợi, chân trong chân ngoài, học 1 đang làm 1 nẻo, hay cảm thấy sai đường lạc lối.
Người Giáp Tuất muốn giàu có, thường kiếm tiền bằng các hình thức minh bạch, rõ ràng. Trước khi làm giàu, nên nghĩ đến việc: mình làm việc này có bị xã hội chê bai không, dè bỉu không. Nếu cái danh bị tổn hại, việc làm không chính đáng, không những khó giàu mà còn dễ dính đến pháp luật.
Nữ tuổi Giáp Tuất hiếm người đẹp cho ra hồn. Những người hấp dẫn, đẹp thì thường đi với cái gì đó cứng rẵn, mạnh mẽ, tự lập, tính cách cô độc khó hòa hợp, tuy có hấp dẫn đấy, nhưng chỉ như hoa đẹp để ngắm, chứ khó có những mối tình trọn vẹn.


Tuổi Ất Hợi
Can Ất hành Mộc được chi Hợi hành Thủy sinh cho. Nên người Ất Hợi đa phần gia đình tốt đẹp êm ấm, được phúc ấm của tổ tiên. Đa phần người tuổi Ất Hợi bình bình ít biến động. Những người thành công của tuổi Ất Hợi là những người học hành đầy đủ, chậm chậm từ từ, không quá ham năng nổ hoạt bát. Những người năng nổ hoạt bát, bỏ học lập nghiệp, start up tuổi này thường gặp quá nhiều khó khăn.
Người tuổi Ất Hợi giàu, thường là những người mê tín, nếu không thì cũng có tâm hồn khá yếu đuối, thường phải dựa hơi núp bóng “quan lớn” để đi lên. Nhưng vì thế mà giàu. Còn ông nào cứ mạnh mẽ, can trường, thì ác cái là đường đời trắc trở, khó thành sự nghiệp.
Cuộc đời cũng lắm tai quái như vậy, tuổi muốn yên cũng chẳng được, tuổi thì muốn động đậy cũng chẳng xong.
Tags

Post a Comment

6 Comments
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.
  1. Ánh sáng của sơn đầu hỏa là lửa lớn được đốt cháy từ mộc đại mà thành. Còn ánh chiều tà chẳng qua chỉ là sơn đầu hỏa phản chiếu lại ánh sáng từ Thiên Thượng Hỏa để soi rọi khắp nơi thôi. Thiên thượng Hỏa chiếu sáng khắp núi rừng tạo điều kiện cho sơn đầu hỏa phát triển, và sự giao thoa ánh sáng đó tạo thành "cửa trời" hay còn gọi là "thiên môn". Một trường hợp nữa là thiên môn được tạo thành thông qua cháy rừng lớn thì ánh sáng của lửa lớn chiếu tận lên trời cao.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Check ra mà nói e cũng ko tin ai cả. E tuổi tuất mệnh hoahỏa mà đặt tên là Phương đông thì ko biết là sai hay đúng?

      Delete
    2. Nếu không tin ai vậy thì tin tưởng vào chính bản thân mình là hay nhất. Đã tin vào mình rồi thì nghịch cảnh hoặc là có ít nhiều sự trái nghịch trong hoàn cảnh sống cũng khó mà làm lung lay bạn được.

      Delete
  2. nghe ngược ngược anh nhỉ? E Ất hợi, mệnh VCD + Thân Thiên tướng hãm tại dậu (nghe đâu huynh đài cũng tướng hãm tại mão :P ), khá là mỏng, mê tín.. Như a ns chắc thành công? Cơ mà dựa vào đâu lại nói v? Khi thực tế khó mà tin v đc.

    ReplyDelete
  3. Một người mình từng biết tuổi Ất Hợi, đang start up bằng con đường phi pháp. Không biết tương lai thế nào.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thái Dương chém gióNovember 9, 2020 at 2:52 PM

      Thì ở tù thôi bạn.
      Thời buổi nhiễu nhương phạm luật còn lách được, chứ pháp luật giờ rõ như ban ngày, muốn lách chỉ có dùng ... thế. :))

      Delete