Đại Lâm Mộc là gì?

Mậu Thìn, Kỷ Tỵ – Đại Lâm Mộc.
Xét về tử vi thì các sao của 2 tuổi này rải khá đều, nên ít có xu hướng cực đoan nghiêng ngả như mấy tuổi kia. 


2 tuổi này có độ cân bằng khá tốt. Kể cả những người thành danh, giàu có thì các vấn đề khác cũng không đến nỗi xấu.
Trước tiên bàn về ngũ hành nạp âm. Kỷ Tỵ và Mậu Thìn ngũ hành nạp âm là Đại Lâm Mộc. Sách viết: “Thìn là dải bình nguyên rộng lớn, Tỵ là ánh thái dương chói chang tạo thành cây cối phồn vinh như rừng nên gọi là Đại Lâm Mộc. Cây trong rừng um tùm, rậm rạp khắp nơi một màu xanh nên tâm chất không mưu cầu đột xuất”.

Như vậy ngũ hành nạp âm của nó là Mộc. Mộc này mạnh hay yếu?
Mộc sinh ở Hợi, vượng ở Mão, đến Thìn là bắt đầu suy rồi. Khi Mộc ở Dần và Mão (ứng với tuổi Canh Dần, Tân Mão) thì ta có Tùng Bách Mộc, ám chỉ thứ cây vững, to, chắc chắn, khỏe mạnh. Còn Mộc ở Thìn, Tỵ thì là Mộc qua thời thịnh, qua thời phát triển mạnh. Mộc này chưa yếu, nhưng cũng không phải là mạnh.

Đại Lâm Mộc tức là cây ở trong rừng lớn. (Cây trong rừng lớn, chứ không phải cây lớn ở trong rừng nhé). Cái tên này dựa vào vị thế của địa chi (Thìn và Tỵ) suy ra hơn là thể hiện bản chất thực sự. Nhưng cũng có thể diễn giải: cây trong rừng lớn nên không nông nổi, bột phát nữa. Cái độ mưu cầu cũng không quá lớn nữa. Có sự cân bằng nhất định. Biết cách liên kết để tạo sự bền vững.


Như vậy người Đại Lâm Mộc đa phần thành công đều khá muộn. Số ít thành công sớm trên con đường khoa bảng, học hành thì thường hậu vận long đong, bất ổn. Còn những người tiến lên chậm mà chắc thì thường cân bằng được cả sự nghiệp, tiền tài lẫn gia đình, sức khỏe.
2 tuổi này sẽ xuất hiện nhiều người tài năng cả trong kinh doanh lẫn quan chức. Tuy nhiên về chuyện học hành, khoa bảng của 2 tuổi này, thì thường có vấn đề hơn các tuổi khác. Ông nào thông minh, bộc lộ tài năng sớm thì số thường vất vả, cảm xúc quá mà khó thành công. Ông nào chuyên tâm vào học hành, thì có danh tiếng, khoa bảng nhưng không bứt phá được sang hướng khác. Ông nào thành công trong cuộc sống, kinh doanh, quan chức, thì đường học hành lúc trẻ hơi lận đận.


Nói chuyện sinh khắc, theo luật về ngũ hành nạp âm, Đại Lâm Mộc hợp Thạch Lựu Mộc (Canh Thân, Tân Dậu) và được Thạch Lựu Mộc sinh cho.
Đại Lâm Mộc hợp Tuyền Trung Thủy (Giáp Thân, Ất Dậu), Trường Lưu Thủy (Nhâm Thìn, Quý Tỵ) và được các Thủy này sinh cho.
Đại Lâm Mộc hợp cho Sơn Hạ Hỏa (Bính Thân, Đinh Dậu), Phú Đăng Hỏa (Giáp Thìn, Ất Tỵ) và sinh cho các Hỏa này.
Với Canh Ngọ, Tân Mùi – Lộ Bàng Thổ khắc mạnh. Nếu có ngày giờ sinh hợp may ra cứu lại.
Với Giáp Tuất, Ất Hợi – Sơn Đầu Hỏa. Tuy là Mộc và Hỏa nhưng không thực sự hợp. Hợp mức độ yếu.
Thực ra xem chung chung tí cho vui thế thôi, chứ để chuẩn xác, các cặp đôi cần đầy đủ ngày giờ tháng năm sinh mới so sánh được.

Trong 2 tuổi thì tuổi Mậu Thìn có Mậu và Thìn đều thuộc Thổ. Nên độ cân bằng ổn định rất tốt. Tính tình bình hòa hơn, nhiều người thành công hơn. Nhưng tuổi Mậu Thìn có sức ỳ lớn hơn, nên theo những thứ dài hơi thì được, theo những thứ cần nhanh, chộp giật thì kém thành công.
Tuổi Kỷ Tỵ có Kỷ thuộc Thổ, Tỵ thuộc Hỏa. Có sự năng động hoạt bát hơn, nhiều người tài năng, tuy nhiên cái dở của tuổi Kỷ Tỵ là cũng có vấn đề đường tình duyên hơn tuổi Mậu Thìn.

Tags

Post a Comment

2 Comments
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.
  1. First of all, thank you for the information, and your point of view.
    I can enjoy this blog and specifically this informative article.

    At this point, I feel I ravage far too much time over the internet, perusing
    junk, essentially. This is a refreshing differ from what I've known. Still,
    I think that perusing other's ideas is a very important investment of at least a few of my weekly
    measure of time in my timetable. It's just like sifting through
    the junk heap to discover the wheat. Or, whatever illustration works for you.
    Still, sitting in front of the pc is probably as bad for you
    as cigarettes and fried potato chips.

    ReplyDelete
  2. I will immediately take hold of your rss as I can not
    in finding your email subscription link or e-newsletter service.
    Do you've any? Please let me know so that I may subscribe.

    Thanks.

    ReplyDelete