Thiên Không tốt hay xấu?

Lưu ý: bài này nói về sao thiên không trong tử vi Việt (đồng cung Thiếu Dương). Trong các sách tử vi Trung Quốc cũng có sao Thiên Không, nhưng là sao cặp với địa kiếp thành 1 cặp.
Tức sao Thiên không trong tử vi TQ tương ứng với sao Địa không trong tử vi Việt.

Thiên Không là sao, mà cũng chẳng phải là sao. Nó là 1 thế đứng.
Trước khi phân tích rạch ròi Thiên Không. Ta quay về Thái Tuế. Thái Tuế là 1 vòng 12 sao an theo địa chi, luôn đi thuận, chỉ ra 12 thế đứng của đời người.
Thế đứng này sinh ra đã có, mệnh thân tốt xấu rơi vào 12 cung. Nó không thay đổi được, không xoay chuyển được, chỉ biết chấp nhận.
Tốt nhất có Thái Tuế - Quan Phù – Bạch Hổ thuộc về phe được tôn sùng, ủng hộ, đề cao (các bạn có thể đọc thêm trong mục Tử Vi). Chính vì thế phe này làm gì cũng tự cho mình là đúng. Kể cả đi ăn cướp ăn trộm như RobinHood mà được xã hội đề cao thì vẫn cứ oai, vẫn cứ sướng, vẫn cứ liều mình vào chỗ chết.
Bởi thế, mệnh thân vào tam hợp Thái Tuế là coi như có 1 lợi thế rất lớn trong cuộc đời. Với lợi thế tinh thần, lợi thế được cổ vũ đó, dù vào sinh ra tử, dừ mạo hiểm muôn trùng, hay dù chịu nhiều khổ ải, con người ta vẫn cứ làm với tinh thần hết mình mà không bất mãn hay bực tức.

Thế còn Thiên Không?
Thiên Không thực ra hơi thừa trên lá số, do Tử Vi Việt thêm vào. Vốn vòng Thái Tuế có 3 sao Thiếu Dương, Tử Phù, Phúc Đức. Về Việt Nam các cụ thêm vào 3 sao: Thiên không (đồng cung Thiếu Dương), Nguyệt Đức (đồng cung Tử Phù), Thiên Đức (đồng cung Phúc Đức).
Như vậy từ 3 sao biến thành 6 sao.
Thiên không với thiếu dương đi cùng nhau.
Là sao không vong. Có rồi thành không.
Tuần triệt cũng là không vong, nhưng có cũng như không. Có mà không dùng được.
Còn thiên không là có, rồi thành không. Tức ít ra nó cũng có, từng có, rồi mới biến thành không.
Thế nên các cụ mới bảo là: lưng trời gãy cánh... (có người cho rằng, câu lưng trời gãy cánh này dùng cho Địa không, nhưng dùng cho Thiên không cũng có phần đúng).

Có cái gì??. Thái tuế có gì thì nó có cái đó.
Thái tuế có danh dự, sự tôn sùng, sự ủng hộ, chính danh. Thiên không cũng có. Thậm chí mạnh hơn, sớm hơn, nhanh hơn.
Người mệnh thiên không-thiếu dương có sự ủng hộ, tôn sùng, danh chính ngôn thuận như thái tuế, đến sớm và mạnh. Họ cũng được kiêu ngạo, đắc ý như thái tuế.
Nhưng rồi đến trước thì đi cũng trước, trước có sau không. Vị thế của thiên không là khi còn sung mãn, mạnh mẽ thì mất đi sự ủng hộ, chính danh, tôn sùng.

Có biến thành không chỗ đó thôi. Chứ gặp vận thiên không thì không phải là phá sản, tù tội, mất hết như các thanh niên lầm tưởng đâu.
Tuy nhiên, đang oai, đang uy, đang được ủng hộ mà mất cái đó đi cũng thốn lắm. Thử tưởng tượng, mình đang chiến đấu vì 1 lý tưởng cao đẹp nào đó. Mình đang được ủng hộ tôn sùng, mình đang đi theo 1 đường lối rõ ràng. Bỗng nhiên mất lý tưởng, mất đường lối, mất sự ủng hộ, thì động lực có bị tụt dốc thê thảm không. Thậm chí còn sinh ra nhiều tâm lý tiêu cực khác nữa.

Sinh ra 2 loại tâm lý:
1. Bố mày bất chấp, không ai ủng hộ thì thôi, bố mày vẫn cứ làm, khó khăn hơn tí nhưng bố mày không ngán.... Hợp với mấy thể loại hành động, thực tế.
2. Xã hội thật tráo trở, lúc vinh thì chín nghìn anh em, lúc dở thì chẳng thấy ai, cuộc đời thật nhạt nhẽo, vô vị. Tiền quyền rồi cũng là hư không. Thôi tu thân tích đức.... Hợp với mấy thể loại văn nhân chữ nghĩa.

Đó cũng chính là nguyên nhân các cụ vẽ thêm 3 sao, để chỉ 2 mặt của 1 vấn đề.
Nên mới bảo mệnh Thiên Không dễ đi tu cũng vì vậy. Mà bảo mệnh Thiên Không từ quân tử thành tiểu nhân, từ tốt thành ác cũng vì vậy.
2 mặt của 1 đồng xu. Thực chất cũng chỉ là một.


Tags

Post a Comment

2 Comments
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.
  1. Nhầm. Vận gặp thiên không là vận khốn nạn lắm. Nhìn Đinh La Thăng. Nhiều người chết trẻ do sớm gặp thiên không tại đại vận.

    ReplyDelete
  2. Mệnh vô chính diệu mà có Thiên Không + Đào Hoa, lại có cả Tuần, Triệt thì tác hại của Thiên Không có giảm đángbjeer không ạ?

    ReplyDelete