Sinh mổ có xem được lá số tử vi?

Vấn đề này gây tranh cãi khá lâu. Và thẳng thắn mà nói, sự việc chắc chỉ có thể chấm dứt khi công nghệ BigData phát triển, 
mỗi người có 1 hồ sơ rõ ràng, và lúc đó ta thống kê được bao nhiêu người sinh mổ ứng với lá số tử vi giờ mổ. Còn không thì vẫn cứ tranh cãi dài dài.

Quan điểm của tôi, thì sinh mổ không xem được lá số tử vi. Trái ngược với đa số thầy bói.
Đa phần thầy bói tôi quen đưa ra lập luận sau:
- Dù sinh mổ hay sinh thường thì vẫn theo cái duyên. Không phải muốn là đẻ giờ đẹp là đẻ được.
- 1 em bé đẻ ra vào giờ XX, tức là có duyên để ra đời thời điểm đó.
- Có nhiều trường hợp cha mẹ chọn giờ YY đẹp để đẻ, nhưng vì các lý do khách quan (đẻ trên đường đến bệnh viện, đẻ mổ cấp cứu …) mà không ra được giờ YY, phải ra đời vào giờ XX.
- Đẻ ra vào giờ XX là mới bắt đầu hít thở không khí, thụ hưởng khí trời đất, nên giờ XX có ảnh hưởng đến số phận đứa bé
.
Lập luận trên phạm 2 sai lầm cơ bản:

1. Dùng thiểu số trường hợp để đưa ra tổng kết cho đa số. Không thể dùng chuyện 1 vài đứa trẻ chọn giờ nhưng không đẻ trúng giờ đã chọn, phải đẻ giờ khác, mà đưa ra nhận định về chữ “duyên” cho tất cả đứa trẻ đẻ mổ.

2. Giả sử đứa trẻ gắn với 1 duyên nào đó để ra đời vào giờ XX, thụ bẩm khí trời đất vào giờ XX, giờ XX có ảnh hưởng đến số phận đứa bé.
Thì cũng không có nghĩa là: tử vi giờ XX sẽ ứng với đứa trẻ. Và không có nghĩa là đứa trẻ phải lấy giờ XX để lập lá số tử vi cho mình.

Nói vui là. Ông trời bảo: tao cho con mày đẻ ra giờ XX, chứ tao có bảo mày lấy giờ XX để xem tử vi cho nó đâu.

Bởi vì Tử Vi chỉ là 1 công cụ tính toán, tử vi không phải số mệnh. Lá số tử vi cũng không thể hiện cái duyên, may, hay năng lực siêu nhiên thần bí, hay thần thánh che chở nào.
.
Trước khi y học phát triển, chuyện tai biến thai sản khi sinh rất hay xảy ra, và có nhiều trường hợp đau đẻ đến 1-2 ngày mới sinh xong. Nhưng với Y học ngày nay, chuyện đó ít xảy ra, nếu có vấn đề nguy hiểm, bác sĩ sẽ can thiệp để mổ đứa bé ra.
Nhưng 1 đứa bé nằm trong bụng mẹ 9 tháng, đã có sẵn ADN và đủ cơ quan bộ phận, cũng như thụ khá nhiều thứ thể hiện tính cách, sức khỏe, năng lực trong tương lai. Vì vậy chuyện chọn giờ đẹp, chọn giờ khác để mổ đứa bé ra, rất khó có thể chấp nhận được là giờ đó ứng với lá số tử vi của bé.
.
Trước đây đã có 1 bài viết đăng trên tạp chí Khoa Học Huyền Bí có đề cập việc 1 nhóm bác sĩ đã đi tìm các bé sinh mổ để nghiệm chứng và thấy sai lệch nhiều. Từ đó nhóm bác sĩ kết luận: "Nhân sinh hữu mạng,con người sinh ra đều có ngày giờ,tháng năm ứng với sự vận hành của Thiên Hà.Cưỡng sinh hay bị tai nạn đều không xác định được Cung số.Khi giải đoán các lá số sinh non phải dè dặt.Trong 38 lá số sinh non từ 1959 đến 1962 đã khảo nghiệm,có 32 lá số sai 80%..3 lá số sai 50%..2 lá số sai 30% và 1 lá số đúng 80%."
(Độ xác thực của bài báo này chưa được kiểm chứng).

Vì vậy, nếu bạn có thể đẻ thường, nhưng lại muốn chọn giờ đẹp để sinh con, thì nên bỏ ý định đó đi. Số phận không thể thay đổi dễ dàng như vậy.
Còn nếu con bạn sinh mổ, thì thôi cứ tạm coi như bé không xem được tử vi, cũng đỡ đau đầu mệt mỏi, soi xét mà đem lại tác hại nhiều hơn là ích lợi.

==================

Lại nói về câu chuyện tử vi của người sinh mổ. Cái vấn đề không phải là đúng hay sai. Mà nhiều khi chúng ta phải nhìn nhận: nửa đúng nửa sai => cần xem xét thận trọng.
.
🧔Thế hệ 6x,7x,8x: rất ít trường hợp sinh mổ.
😎Thế hệ 9x: bắt đầu sinh mổ nhiều. Nhưng phần lớn là đã gần sát giờ sinh mà không ra được. Bác sĩ chỉ định mổ cho an toàn.
Vậy là giờ sinh là X, thì nếu không có chỉ định của bác sĩ, cháu bé có thể ra đời vào giờ X, cũng có thể ra đời vào giờ X+1, X+2, ....X+n.
🥰 Thế hệ 2k trở đi: sinh mổ rất nhiều. Và nhiều trường hợp chọn giờ sinh.
.
🧔Thế hệ 6x,7x,8x: đã có nhiều sự kiện rõ nét trong cuộc đời để nghiệm chứng.
😎Thế hệ 9x: vừa mới trưởng thành. Chưa có nhiều sự kiện rõ nét. Thậm chí tính cách, tư duy, quan điểm còn thay đổi xoành xoạch.
.
Một số quan điểm khá sai lầm dễ gây ngộ nhận như sau:
1. "Em bé sinh ra vào giờ X thì bắt đầu hưởng khí trời, không nuôi dây rốn nữa. Giờ X phải có ảnh hưởng đến em bé."
Nhận xét: quan điểm này đúng là có ảnh hưởng. Tuy nhiên ảnh hưởng ở đây là mức độ nào. Giờ X có ảnh hưởng thì không có nghĩa là tử vi giờ X ứng với mình.
2. "Tôi nghiệm thấy vài người sinh mổ và họ ứng số tử vi."
Nhận xét: phạm vi lấy mẫu của các bạn quá nhỏ và chưa đủ kết luận. Các bạn chưa có 1 thống kê đủ lớn.
Nhiều đại học trên thế giới có những nghiên cứu hàng chục năm. Phạm vi lấy mẫu rất lớn chỉ để kết luận 1 vấn đề khá "buồn cười". Nhưng nếu không có thống kê đủ lớn như vậy thì không thể kết luận dựa trên cảm tính được.
3. "Tôi sinh mổ và thấy tính cách tôi rất giống lá số".
Nhận xét: tính cách rất dễ nhận định chủ quan. Ngay cả việc luận tính cách theo 12 cung hoàng đạo rất chung chung nhưng vẫn nhiều người thích thú. Có những người luận tính cách kiểu "cá mè 1 lứa" cho từng tuổi, tuổi Kỷ Tỵ abc, tuổi Tân Mùi xyz mà vẫn nhiều người cuồng và nói là chính xác.
Trong môn tứ trụ. Nếu biết ngày - tháng - năm sinh, chưa cần biết giờ sinh là cũng nói lên được sơ sơ tính cách. Thậm chí dự đoán một vài vận hạn, dự đoán năm tốt - xấu. Tất nhiên có giờ sinh thì sẽ chính xác hơn.
4. "Nếu không lấy giờ X thì còn giờ nào khác để xem tử vi đâu, nên phải lấy lá số tử vi giờ X".
Nhận xét: các bạn không xem tử vi giờ X thì phải chấp nhận là mình không có lá số tử vi.
Nếu cầu kì và tò mò hơn. Thì truy lùng giờ X+1, X+2.... X+n.
Và như đã nói ở ý 3. Câu chuyện lá số giờ X+1, X+2, ... X+4 cùng ngày với X, có những điểm tính cách và vận hạn giống với lá số giờ X. Là chuyện rất bình thường..
...
Như vậy kết luận lại: với các trường hợp sinh mổ. Chúng ta nên xem xét thận trọng. Không xem cho trẻ em. Với người lớn thì kiểm tra thật kĩ vận hạn rồi mới xem.

Post a Comment

4 Comments
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.
  1. Đúng đấy, 2 đứa con mình sinh mổ và chúng ko ứng với tử vi cả về tướng hình và tính cách

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bé nhà bạn sinh lâu chưa. Nhà mình bà cũng chọn giờ hoàng đaoh mổ cuối cùng xem lá số tử vi xấu quá :(

      Delete
  2. Vậy đẻ mổ do bsi bảo nhiễm khuẩn ối rồi mổ thôi thì có xem đc lstv k ạ?

    ReplyDelete
  3. Trang lá số của bố mẹ đã quy định số mệnh cùa con từ trước ?

    ReplyDelete