Cộng nghiệp vợ chồng - 3

Câu hỏi 1. Vì sao em thấy em (hoặc cô ấy) tính hay thế. Mà cung phu thê lại xấu?
Trả lời.
Phu Thê 1 người xấu hay tốt, do 2 nguyên nhân: hiển hiện (dương), thầm kín (âm).
- Hiển hiện tức là tính cách, thái độ của người vợ (chồng) đối với mình. Nhìn mặt rất khó bắt hình dong. Nhiều người, khi mới tiếp xúc, hoặc ở mức độ bạn bè nhẹ nhẹ, thì thấy rất hay, rất hợp, dễ tính, tốt...
Nhưng khi tiếp xúc lâu, thân thiết, hoặc nghe họ kể lể tâm sự, thì mới hiểu. Những người phu thê xấu, đa phần tính cách khó ưa. Khó ưa 1 cách kì lạ.
Họ có thể có những ứng xử cực kì khác nhau giữa bạn bè và người yêu. Với người yêu, chồng, vợ, họ khắt khe hơn, và nhiều khi bộc lộ những tính rất xấu.

Nhiều người vẫn đang ảo tưởng rằng mình dễ tính, mình hòa đồng, mình đang làm đúng, mà không hiểu rằng: trong mắt người yêu, chồng, họ khó chịu đến mức nào.
Nhiều người nhìn qua, tiếp xúc qua thì rất dễ thương dễ mến, nhưng yêu rồi mới thấy là thảm họa. Thực ra chẳng cần phải người yêu đâu, chỉ cần ai thân thiết, ở với họ là hiểu sơ sơ rồi.
Có thể do tính cách họ dở hơi, với người ngoài còn e ngại, chứ với người yêu thì xổ hết ra. Hoặc có thể, do quan điểm về hôn nhân của họ rất lệch lạc và thái quá:
Ví dụ: Chồng quan niệm là trong nhà nói gì vợ cũng phải nghe, không được cãi, gia trưởng.
Vợ quan niệm chồng không được tiếp xúc gặp gỡ bất cứ cô nào. Ghen lồng lộn, ghen vớ vẩn.
Chồng quan niệm trong nhà vợ phải lo lắng làm hết việc, chồng chỉ phải ngồi chơi.
Vợ quan niệm chồng phải chăm sóc vợ từng li từng tí, em lười nhưng anh không được lười.
v.v….

- Thầm kín, tức là nói đến sự “âm dương hòa hợp”.
Tức là vợ chồng lấy nhau, trừ 1 số trường hợp đặc biệt. Còn lại hầu như đều có đời sống tình dục, tương tác với nhau.
Những người cung phu thê tốt, thường khí chất tốt. Khi vợ (chồng) tương tác với họ xong, thì khỏe hơn, điều hòa hơn, sung sức minh mẫn hơn. Sinh lực được mạnh thêm.
Những người cung phu thê xấu, thường khí chất kém. Khi vợ (chồng) tương tác với họ xong, thì yếu hơn, kém hơn, nảy sinh bệnh tật, tinh thần uể oải. Sinh lực bị hút đi.
Nên có nhiều người phụ nữ, rất hiền lành, rất chịu khó. Nhưng chồng họ cứ yếu yếu đuối đuối, càng sống với họ, càng kém sức khỏe đi.

Bởi vậy mình mới nói: những người cung phu thê đẹp, ngồi chơi thì cũng giúp được cho vợ (chồng) họ rồi.

Câu hỏi 2. Cung Phu Thê đẹp, nghĩa là chồng em sẽ giàu có, sự nghiệp lớn phải không ạ?
Trả lời:
Thực ra, nói đến cái sự đẹp, thì mỗi người 1 ý kiến, 1 quan điểm. Có người thực dụng thì cho rằng, cứ chồng giàu, làm to là sướng rồi. Còn đa phần người Việt Nam vẫn giữ quan điểm: phu thê đẹp, tức là đời sống hôn nhân ổn định, tình cảm, hạnh phúc. Giàu thì tốt hơn, nhưng nghèo vẫn có thể có đời sống hôn nhân đẹp.
Nếu xét theo quan điểm đó, thì Phu Thê rất nhạy cảm. Nó thích sự ổn định, bền vững, chứ rất ngại những bất ổn, biến động. Nên trước hết, nếu ai khen bạn có cung Phu Thê đẹp, thì bạn hãy hiểu, là đời sống hôn nhân ổn định, tình cảm tốt, ít bất hòa, thế thôi.
Nhưng trong thực tế, chuyện phu thê và chuyện sự nghiệp, tương tác với nhau rất mạnh và chặt chẽ. (ví dụ như trong môn tử vi, cung phu thê và quan lộc là 1 cặp, đối nhau).

Vì thế, nếu muốn cả 2 thứ đều tốt đẹp, trừ khi ông chồng đã có sẵn sự nghiệp, tiền bạc, sau đó đi lên chậm chậm từ từ. Thì cả chuyện phu thê lẫn sự nghiệp đều có tính ổn định, và tốt đẹp.
Còn nếu ông chồng chưa có sự nghiệp, hoặc đã có. Và là 1 người tham vọng, mạnh bạo, đầy quyết tâm, nhiều hoài bão cao xa, và nhiều thủ đoạn nữa chẳng hạn. Thì dĩ nhiên, chuyện gia đình của họ theo đó mà bất ổn theo.

Vì đã mạnh bạo, thủ đoạn, quyết tâm, hoài bão, sẵn sàng nhảy vào dầu sôi biển lửa. Thì tính cách họ theo đó cũng có những biến động theo. Hơn nữa, những người đó có sẵn chất “lạnh lùng”, hoặc tư duy tình cảm kém sự ổn định.

Nên các bạn gái hãy cân nhắc. Nếu trót mê 1 anh chàng nào đó vì anh ấy rất hoài bão, rất tham vọng, hết mình vì sự nghiệp. Thì cũng hãy chuẩn bị tinh thần rằng: đường phu thê của họ có thể rất kém.
Tất nhiên vẫn có những ngoại lệ, nhưng khá hiếm hoi.

Câu hỏi 3. Nếu em lấy người hợp tuổi, mà phu thê em xấu, thì sao?
Ngược lại, nếu phu thê em đẹp, mà lấy người xung tuổi, thì sao?
Trả lời:
Nếu số em phu thê đẹp, thì cưới ai cũng đẹp.
Số em phu thê xấu, thì cưới ai cũng xấu.
Lấy tuổi hợp, sẽ tốt hơn 1 chút. Lấy tuổi xấu, sẽ xấu hơn 1 chút. Nên nếu đã yêu thì cứ tiến tới, không phải xoắn, chẳng phải lo lắng gì hết.
Nhưng, sự đời cũng nhiều cái lạ. Những người phu thê đẹp, chọn bừa thường cũng gặp được người hợp tuổi. Những người phu thê xấu, chạy tới chạy lui vẫn cứ đâm đầu vào người không hợp tuổi.

Nhưng thực ra, có 1 ý quan trọng hơn, theo đúng quan điểm: Cộng nghiệp vợ chồng, thì là:
Nếu số em phu thê đẹp, mà cưới xung tuổi: thì lợi cho chồng em, mà thiệt cho em.


Nếu em số phu thê xấu, mà cưới hợp tuổi: thì lợi hơn cho em, còn chồng em thì kiểu gì cũng thiệt rồi, dù hợp hay không hợp tuổi.


Tags

Post a Comment

0 Comments
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.