Độ chính xác của 1 thầy bói.

1 thầy bói cần trả chính xác khoảng bao nhiêu % câu hỏi thì sẽ có thể “hành tẩu giang hồ”.
Theo tôi, chỉ cần 50% là đủ.

Ba đáp án.
Trước hết, 1 vấn đề bất kì trong cuộc sống, khi bạn đặt ra câu hỏi, hoặc khi thầy bói nói vài câu về thân thế quá khứ của bạn, có thể tóm gọn trong 3 đáp án, thể hiện 3 mức độ.
Ví dụ:
Tiền bạc: nghèo, trung bình, giàu.
Quan lộc: dân đen, quan nhỏ, quan lớn.
Thi cử: trượt, đủ đỗ, đỗ cao.
Vợ: không vợ, 1 vợ, nhiều vợ.
Con cái: không con, ít con, nhiều con.

Các thầy bói chỉ trả lời đến thế, và bạn đi xem bói cũng chỉ hỏi đến thế, vì đôi bên cùng hiểu là, việc chi tiết hơn rất khó khăn, ngoài khả năng của thầy bói, thầy bói có nói chính xác được chức vụ, số lượng con, hay điểm thi ĐH, cũng chỉ là ăn may.

Do đó, việc 1 thầy bói dạo, không cần sách vở gì, không cần học hành đến nơi đến chốn, cũng có thể dễ dàng có tỉ lệ nói trúng lên đến 33%, thậm chí là hơn 33%, vì cuộc sống có nhiều thứ liên hệ với nhau, ví dụ như:
- Làm quan thì đa số là giàu.
- Đi ô tô, quần áo đẹp đến thì giàu.
- Ít con thì rất quan tâm, chăm sóc con cái.
- v.v…

Đó là chưa kể hằng sa số các thủ đoạn, mưu mẹo mà thầy bói có thể sử dụng, được tôi liệt kê trong bài: Thầy bói đa phần là lừa đảo.
THẦY BÓI … ĐA PHẦN LÀ LỪA ĐẢO.
Vậy nên, việc 1 thầy bói có học hành, đọc vài cuốn sách, xem bói nhiều khách có kinh nghiệm, thì việc đúng 50% trở lên không có gì là khó.

Và cơ bản tỉ lệ 50% là đủ “hành tẩu giang hồ”.
Hãy nhớ lại những lần bạn đi xem bói nhé. Thường chúng ta không thể nhớ hết những lời thầy bói phán về tương lai. Và mặc dù thầy bói nói về quá khứ câu trúng câu trượt, thì những câu phán về tương lai chúng ta vẫn tạm ghi nhận trong não bộ.
Để rồi khi thực tế xảy ra, có vấn đề nào đúng như lời thầy nói, thì chúng ta mới tấm tắc: “chà, ông thầy bói đó nói chuẩn thật”.
Nhưng rất ít người chịu khó ghi chép và thống kê lại, xem thầy bói nói bao nhiêu câu, và trong những câu đó, tỉ lệ chính xác là bao nhiêu %.

Vì vậy với 1 thầy bói là phán cho người nào đúng tầm 70%, là được khách xem như thần rồi, được tôn sùng khen ngợi rồi.
Mà 10 khách đến, chỉ cần xem trúng 7 khách như vậy, 3 khách xem trật lất.
70% khách có tỉ lệ đúng 70% mỗi khách, nghĩa là tỉ lệ nói trúng của thầy bói tầm 50%. Thì sao nhỉ.
Thì ông thầy đó cứ 10 khách được 7 khách xem như thần. Và tôi tin rằng ở xã hội này, 7 khách sẽ nhanh chóng giới thiệu cho 70 khách khác. 70 khách lại nhanh chóng giới thiệu cho 490 khách khác. Cứ thế theo cấp số nhân, thì thầy bói có việc đều đều và thừa sức “hành tẩu giang hồ”.

Thế 3 khách xem trật lất thì sao.
Họ sẽ đi tìm thầy bói khác. Đa số sẽ tặc lưỡi : “không có duyên rồi”. Và rất ít khi 1 ông khách dở hơi tìm cách bêu xấu, bóc mẽ thầy bói trên mọi phương tiện thông tin đại chúng.
Mà có tìm cách thì tiếng xấu cũng lại càng có lợi cho thầy bói. Vì sao, vì danh tiếng của ông ta vang xa, có cả tiếng xấu lẫn tiếng tốt.
Sẽ có nhiều người nghi ngờ, e ngại.
Nhưng sau đó gặp được 1 khách khác được thầy bói này xem chính xác, tôn như thánh, thì các nghi ngờ e ngại tan biến, họ lao đến xếp hàng và chờ thầy “ban phát lời vàng ý ngọc”.

Vậy rốt cuộc có nên đi xem bói không?
Cuộc sống có cung có cầu, các bạn có nhu cầu thì các bạn vẫn cứ đi xem mà thôi. Nó như 1 thú vui giải trí, 1 kênh tham khảo, 1 hình thức giải tỏa tâm lý…. Nhưng tuyệt nhiên đừng tôn bất cứ ông thầy bói nào lên thần, đừng nghe răm rắp từng lời từng ý của ông thầy bói. Vì cơ bản, tỉ lệ đúng của họ dù là 90%, họ cũng có thể làm cho bạn phá sản, tan cửa nát nhà vì cái 10% kia.
9 năm thành công của bạn có thể tan nát vì 1 năm sai lầm.






Post a Comment

0 Comments
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.