Khang Hy Đế sinh giờ Hợi?

KHANG HY ĐẾ

😎Trên mạng lan truyền lá số của ông mệnh Thiên Đồng. Nhiều người ra sức gọt dũa cho khớp với hình ảnh "vĩ đại" của Khang Hy.


Riêng tôi thì luôn nghi ngờ. Các Hoàng Đế với quyền lực của mình có thể ra lệnh giấu thông tin, thậm chí là sửa thông tin ngày giờ sinh để đảm bảo an toàn, không bị người khác nắm bắt điểm yếu. Vì vậy mà lá số các Hoàng Đế có độ khả tin không cao. Chúng ta hoàn toàn có thể nghi ngờ nếu thấy sự kiện cuộc đời các Hoàng Đế không tương ứng với lá số.

Với tôi, số Khang Hy nếu trong ngày hôm đó thì chỉ có thể là giờ Hợi (mệnh vô chính diệu tại Tỵ):

.

😎 Sở dĩ tôi suy đoán lá số này, là vì những lý do sau:

☯︎ Khang Hy Đế là người thông minh, nhưng không vì thế mà ông quá chú tâm vào sách vở. Ông cân bằng hài hòa giữa việc học văn thư lẫn việc học các môn thể dục, tuổi trẻ thích săn bắn.

Điều này rất hợp với sao Thiên Tướng, chính là chính tinh trọng điểm của Khang Hy.

☯︎ Thiên Tướng là trọng điểm nên Khang Hy Đế là người phong lưu, đa tình. Ông là vị vua có nhiều hậu phi nhất triều Thanh với 55 người vợ chính thức. Nhưng Thiên Tướng cân bằng khá tốt, không hoang dâm vô độ.

Cũng vì Thiên Tướng là trọng điểm, nên Khang Hy quan tâm chu đáo đến người thân của mình. Đây là vị vua phong lưu nhưng rất chân thành.

☯︎ Khang Hy giữ sức khỏe tốt là vì Thiên Tướng cẩn thận, chỉn chu. Đây là 1 tính tốt của sao này.

☯︎ Một điểm thú vị nữa là lá số của 2 vị Hoàng Đế kế cận Khang Hy đều có mệnh Thiên Tướng. 3 vị vua Thiên Tướng đã làm nên thời đại “Khang – Ung – Càn thịnh thế”, một thời kì mà lãnh thổ Trung Quốc được mở rộng đến cực điểm.

☯︎ Cung Thân (Thân cư Phu Thê) làm nên vị Hoàng Đế vĩ đại. Cung Thân có Vũ Khúc, Thất Sát, nhưng lại hội được các yếu tố tốt đẹp. Cung Thân tam hợp Hóa Khoa, Hóa Lộc, Hóa Quyền. Lại có các sao Văn Xương, Văn Khúc, Tam Thai, Bát Tọa, Ân Quang, Thiên Quý hỗ trợ. Làm nên vị vua tài đức vẹn toàn, sự nghiệp lừng lẫy huy hoàng.

☯︎ Tam hợp cung Thân, Tử Vi – Liêm Trinh – Vũ Khúc đi cùng với Phá Quân – Thất Sát – Liêm Trinh. Nói lên 1 thời kì trị nước đi kèm với những cuộc chiến mở rộng lãnh thổ liên tục.

Cặp sao Thiên Tướng – Phá Quân luôn xung chiếu nhau, thể hiện 2 mặt. Nhìn sao Phá Quân để biết độ vất vả, xông pha của Thiên Tướng.

Phá Quân Hóa Quyền ở lá số này cho thấy Khang Hy sinh ra trong nhung lụa ở Tử Cấm Thành, nhưng không hề ngại thân chinh ra chiến trận. Khang Hy cũng rất thích săn bắn, đi khảo sát thực tế, tuần du phương Nam tìm hiểu dân tình.

☯︎ Cung Thân rất nhiều văn tinh nên dù không phải là người yêu văn thơ, không ham chuộng nghệ thuật. Nhưng Khang Hy rất chú trọng vào việc dạy dỗ cho các con, đề ra các chính sách nâng cao giáo dục, văn hóa. Biên soạn các bộ từ điển.

☯︎ Cung Tử Tức có 3 sao Thiên Đồng, Thiên Lương, Lộc Tồn, thể hiện Khang Hy Đế có nhiều con. Khang Hy có đến 53 người con. Tuy có sự tranh giành ngôi báu giữa các con trai, nhưng việc đó là không thể tránh khỏi trong gia đình Đế Vương. Các con trai tranh giành nhưng không gây nên cảnh binh đao khói lửa. Các con trai của Khang Hy nhiều người tài năng, giúp ông gánh vác công việc quốc gia.

.

☯︎ Đại vận 3-12:

Thế cục tam hợp mệnh của Khang Hy là Phủ Tướng. Thiên Phủ là gia thế danh gia vọng tộc, Thiên Tướng là địa vị chức quyền. 2 sao này bổ sung hỗ trợ nhau.

Ở lá số của Khang Hy, Thiên Phủ gặp phải Triệt, cho thấy sự vất vả củng cố quyền lực giai đoạn đầu của ông, khi mà cha và mẹ đều mất sớm.

Thiên Tướng gặp phải Đà La, chính là hình ảnh Ngao Bái và các đại thần áp chế quyền lực của vua trẻ.

Cung mệnh gặp Tuần là hình ảnh Hoàng Cung rộng lớn mà đầy ngột ngạt, bức bí mà vị vua trẻ phải đương đầu.

☯︎ Đại vận 13-22:

Chính thức nắm đại quyền. Đại vận tại Ngọ đắc Thái Tuế.

.

☯︎ Đại vận 63 – 72:

"Những năm cuối đời Khang Hy, quan lại tham tham nhũng phớt lờ nhu cầu của dân, lơ là trong công vụ, chỉ quan tâm đến danh lợi, của cải, chỉ quan tâm đến con cháu. Sự an nguy của đất nước và sinh kế của người dân đều có nhiều vấn đề”.

"Sự tham nhũng của giới quan chức gần như không thể khắc phục được. Vì vậy, việc chấn chỉnh các quan chức đã trở thành việc mà người kế vị Hoàng đế Ung Chính phải làm."

Lúc Khang Hy qua đời, ngân lượng trong Quốc Khố Đại Thanh chỉ còn 700 vạn lượng. Ung Chính Đế phải vất vả làm việc 13 năm, có nhiều cải cách quan trọng. Đến khi Ung Chính Đế qua đời, Quốc Khố tăng lên hơn 5000 vạn lượng.

☯︎ 1722 năm Nhâm. Vũ Khúc Hóa Kỵ. Đại đế qua đời.

Tags

Post a Comment

0 Comments
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.