Bói là gì, nên xem bói không, xem như thế nào cho hay và hợp lý. Phần 2.

Phần này sẽ tiếp tục bàn về chuyện đi xem bói.

Bạn đi xem bói lúc nào?
Phần lớn chúng ta, có thể phân làm 2 loại, tin và không tin vào bói toán. 2 trường phái cãi nhau cả ngàn năm mà không bên ngoài chịu bên nào. Nhưng cái gì cũng có 2 mặt, nếu biết sử dụng hợp lý sẽ tốt hơn. Phần lớn những người không tin bói toán chỉ đi xem bói khi có sự việc đau khổ, mất mát, đi xem để an ủi, lúc đó lại tự trách, giá như đi xem sớm hơn.
Những người tin thì chỉ nghe tiếng ở đâu có thầy giỏi thầy hay là nô nức đi ngay, nhưng xem nhiều gây loãng, lại không biết hỏi cái gì cho hợp lý, cứ chăm chăm hỏi tương lai chi tiết, đâm ra khó có câu trả lời thỏa đáng. Trả lời không vừa ý lại nhảy đi xem thầy khác, bơ luôn thầy này.

Các thầy có hoàn toàn nói sự thật không?
Chắc chắn là không. Với quá khứ, hiện tại, tính cách của bạn, các thầy chẳng ngại ngùng gì cả, vì đó là việc đã rồi. Nhưng còn tương lai, có nhiều cái không nói sẽ tốt hơn, hoặc nhiều cái nói ra bạn lại buồn. Mà bạn buồn thầy lại mất khách. Ví dụ những câu như "em và anh ấy có cưới nhau được không?". Thầy nào cũng sợ trả lời. Hoặc đang có gia đình mà đi hỏi : "em và anh ấy có chia tay không?". Ai mà dám trả lời.

Xem môn nào thì đúng nhất?
Đây là câu hỏi khó, vì với các thầy cao thủ, họ đều có thể nói đúng. Tuy vậy có thể phân biệt như sau.Giả sử cuộc đời bạn như 1 con đường.Người nói cảm xạ, họ có thể nói chính xác cái đường, cái vạch mà bạn đã đi qua. Bạn nhìn thấy quá đúng, nên cực kì tin tưởng, và họ vạch ra 1 cái vạch cho tương lai, và bạn nghĩ bạn sẽ theo cái vạch đó.Hầu hết các thầy hiện nay, ít nhiều đều ứng dụng cảm xạ, kể cả tử vi, chỉ tay, hay nhân tướng học hay bói dịch. Bởi vì khách hàng đến với họ thường có tâm lý "thử" thầy trước, họ có khả năng, nên họ sẽ cảm xạ nói chính xác hơn.Vậy còn những môn như tử vi, tử bình, nhân tướng, chỉ tay nếu hoàn toàn chỉ dựa trên kiến thức sách vở + nguyên lý khoa học thì sao??
Thì cũng sẽ vạch ra quá khứ, hiện tại, tương lai cho bạn. Nhưng không vạch ra 1 vạch nhỏ, mà vạch ra 1 đường lớn. Những môn này có thể nói, bạn có thể đi bên phải hay bên trái, hay giữa đường, nhưng không thoát ra khỏi cái đường đó được. Thầy càng cao thủ, họ sẽ càng khép lại con đường ấy cho bạn, nhưng không bao giờ chắc chắn 100% cho bạn, mà sẽ chỉ ra khả năng xảy ra mà thôi.Ví dụ trong tử vi, nói rằng năm nào cưới. Ngày xưa phong kiến các cụ toàn cưới năm trước 20 tuổi, thời chiến tranh bao cấp toàn trước 25, còn giờ trên 25 cũng rất nhiều. Trong tử vi, đến năm đó chỉ có vận "hỉ tín". Thì ứng với thời xưa, đó là hôn nhân, với thời nay, đó là yêu đương, cưa cẩm kiếm người yêu, hoặc sự thay đổi lớn trong tư tưởng tình cảm chẳng hạn. Nhưng chắc chắn đến vận đó, chẳng có chuyện từ "hỉ tín" mà bạn lại đau khổ chia tay người yêu hay chồng đâu.

Vậy rốt cuộc nên xem bói không?
Con người, ai cũng tò mò về tương lai, nhất là người phương Đông. 1 số người tư tưởng phương Tây thì không xem trọng bói toán, mà xem trọng năng lực bản thân. Xem bói thực sự nếu đúng cách sẽ không xấu.Trước hết nhiều người trách móc bói toán, nói tốt làm con người ta chơi bời, nói xấu làm con người ta lo lắng, nản chí.
Xin thưa, "giang sơn dễ đổi, bản tính khó giời". Bạn dù có nói anh ta là tỉ phú, chẳng làm vẫn giàu, mà bản tính anh ta chăm, anh ta vẫn hùng hục làm.Bạn nói anh ta nghèo, cố gắng lên mới đủ ăn, mà bản chất anh ta lười, anh ta vẫn cứ lười.Xem bói có nhiều tác dụng, trước hết, nó nói quá khứ khá chuẩn, khi bạn có chuyện buồn, mất người thất, phá sản, mất tiền. Đi xem bói nghe nói đúng, bạn nhẹ lòng hơn, "thì ra cũng có số".Thứ 2, là định hướng, cái này mới là quan trọng. Con người ta, đối thủ lớn nhất là chính mình, bởi vì mình cũng không thể nào hiểu nổi mình, mình mạnh điểm gì, yếu điểm gì. Đi xem bói, có thể nói được mình mạnh gì, yếu gì, tật xấu gì. Cái gì nên sửa.

Thứ 3, đó là sự phòng tránh, chuẩn bị tâm lý. Đi xem bói, khi nói trước tương lai, bạn sẽ chuẩn bị được tâm lý để ứng phó. Ngoài ra, với các thầy cao thủ, các thầy sẽ cho các bạn lời khuyên hợp lý, để giảm thiểu cái xấu, tăng cường cái tốt. 

Đi xem bói, nên hỏi cái gì?
Tất nhiên, bạn sẽ muốn biết chính xác, tâm lý ai chẳng vậy. Nhưng dù có biết tương lai thế nào, bạn cũng chỉ có thể ngẫm nghĩ về nó mà thôi, chứ chẳng làm gì được.
Thay vì câu "tôi sẽ như thế nào? ", hãy hỏi câu "tôi nên làm như thế nào?". Ví dụ bạn ra trường, đi xem bói có thể hỏi: "em nên ở miền Bắc hay miền Nam?", " Em nên làm nhà nước hay tư nhân, công chức hay tự kinh doanh?", Hoặc nếu bạn đi làm có thể hỏi: " Em tư kinh doanh nên làm chủ hay nên góp vốn đứng sau, tuổi nào làm ăn thì hợp với em?", "Em nên đầu tư năm này không?".Bạn có gia đình có thể hỏi: "Em nên đặt tên con là gì?", "Em nên tránh lấy vợ tuổi nào?", "Em nên sinh con năm nào, sinh con rồi nên làm thế nào cho hòa hợp?".Nhưng câu hỏi mang tính định hướng, tìm kiếm lời khuyên thì sẽ có lợi hơn. Vì suy cho cùng, mình cũng muốn cuộc sống mình tốt đẹp hơn. Vậy nên khi xem bói, hãy tập trung vào những câu hỏi như thế. Có thể người ta đoán quá khứ, hiện tại của bạn với xác chuẩn không đủ làm bạn sợ, nhưng những lời khuyên về tương lai sẽ có ích cho bạn. Các thầy cũng sẽ thoải mái hơn khi trả lời. Và trả lời nhiệt tình.
Đặc biệt sau này các bạn có con, các bạn đừng nên hỏi "sau này cháu nó thế nào, có làm quan to, nhiều tiền không?". Hãy hỏi là : "cháu nó có khả năng gì, yếu khả năng gì?", "Làm thế nào để tăng khả năng của cháu?". Nhưng đó đều là câu hỏi khó, không mấy thầy trả lời được.

Chúc các bạn xem bói vui vẻ, hợp lý, hiệu quả.

Tags

Post a Comment

0 Comments
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.