Liệu có cầu tài, cầu quan được bằng cách sửa đổi phong thủy nhà ở???

Hẳn nhiên, con người ta ai cũng muốn cầu quan chức, tiền bạc, sức khỏe. Và khi nghe đến Phong Thủy có khả năng cải sửa môi trường sống, có thể cầu quan, kích tài, thì ai cũng háo hức (xen lẫn nghi ngờ). 
Rất nhiều người đã bỏ ra nhiều tiền để mời thầy, đặt các món đồ phong thủy mà chỉ đem lại 1 niềm tin và hi vọng rằng: chắc là nó linh nghiệm.
Sự thực thì thế nào???

Phong Thủy, từ khi sinh ra đã vốn không dành cho tất cả mọi người
Từ khi môn phong thủy ra đời, thì ai là người quan tâm và hưởng lợi đầu tiên? Đó chính là tầng lớp vua chúa và quan lại. Họ có quyền, họ có thể bỏ tiền ra mời các danh sư bậc nhất. Họ có thể cho thầy lùng sục khắp nơi để tìm ra mảnh đất đẹp đặt mồ mả tổ tiên, chọn mảnh đất tốt xây cung điện, làm nhà ở.
Lựa chọn được mảnh đất đẹp, coi như có môi trường bên ngoài đẹp. Thì phải chọn hướng nhà cẩn thận, phải có tiền để xây những ngôi nhà lớn, đủ khuôn viên, có sân rộng trước nhà, có cổng, có nhà con 2 bên. Nhiều nhà còn đặt những tấm bình phong ở cổng, để khi vào nhà phải đi vòng qua những tấm đó.
Theo phong thủy, thế mới gọi là đủ Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ. Phong thủy thế mới là phong thủy chứ.
Phải tốn công tốn sức, cộng với không ít tiền bạc, quan hệ, quyền lực, mới làm ra được phong thủy như thế. Và những người trong giới nhà giàu, quan lại, vua chúa tất nhiên cũng không mong phong thủy phổ biến quá rộng. Vì sợ dân đen phất lên đánh họ mà.
Bởi vậy mà, người dân bình thường nào vô tình có mồ mả tổ tiên ở đúng đất đẹp (long mạch), nhà ở đúng chỗ nhà đẹp, thì ắt là trời phải thương lắm lắm…

Phong Thủy, là để tăng cường sức khỏe.
Với đa phần chúng ta hiện nay, có được mảnh đất xây nhà là đã mừng lắm rồi. Đất thì có hạn, gò bó hạn hẹp trong diện tích định trước. Muốn tựa núi hướng sông cũng chẳng được, vừa muốn có mặt đường để làm ăn, những cũng không có điều kiện để làm sân rộng tránh khí xấu khi gần đường. Nhà cửa xung quanh thì nhấp nhô cao thấp, đường trong thành phố thì loạn xạ. Thử hỏi phong thủy kích tài, cầu quan kiểu gì.
Vậy nên các bạn đừng mong đến việc dựa vào mấy món đồ phong thủy nhỏ bé, mà hút được tiền tài, thăng quan tiến chức, sinh ra được quý tử. Cái nhìn thực tế hơn là, phong thủy sẽ giúp tăng cường sức khỏe của chúng ta.
Phong Thủy nghiên cứu cách làm sao để con người sống tốt hơn, thoải mái hơn, cả về thể chất lẫn tinh thần.
- Tinh thần sáng suốt, minh mẫn, không dễ cáu gắt bực bội, không buồn phiền lo lắng.
- Sức khỏe tốt, đỡ, giảm bệnh tật.
- Chặn những tác động tiêu cực từ bên ngoài vào.
- Chặn những tác động tiêu cực từ bên trong ra.
2 ý cuối nôm na là: các sự vật xung quanh chúng ta, đều phát ra những sóng, khí, trường nhất định. Và nó sẽ có tác động tích cực, tiêu cực đến chúng ta. Phong Thủy nghiên cứu để giảm cái xấu, tăng cái tốt.
(ví dụ: nhà vệ sinh là nơi chứa khí xấu, nên đặt ở nơi mà khí của nó ảnh hưởng ít nhất đến ngôi nhà).

Khi mà tinh thần sáng suốt, thoải mái, sức khỏe dồi dào, thì tự nhiên cuộc sống cũng tốt lên, làm việc hiệu quả hơn, dĩ nhiên các thứ khác cũng thuận lợi hơn mà thôi.
Một bể cá đặt trong căn nhà, tác dụng kích tài đâu chưa rõ. Nhưng khi nhìn vào đó, ta thấy thư thái hơn. Bể cá góp phần lưu thông không khí trong nhà. Thế gọi là Phong Thủy rồi.
Về mặt này, tôi lại thấy các kiến trúc sư có khi lại làm tốt hơn các thầy Phong Thủy. 1 kiến trúc sư giỏi, có khả năng thiết kế ngôi nhà hài hòa, ánh sáng đều khắp, không khí lưu thông. Làm cho người trong căn nhà khỏe mạnh, thoải mái. Thế là ăn đứt mấy cái chuông gió, gương bát quái hay thạch anh rồi gì nữa.

Lưu ý: Các thầy phong thủy lại quan niệm rằng:
Khi đặt quá nhiều vật phẩm phong thủy trong 1 ngôi nhà, có khi chúng lại phá nhau, lợi bất cập hại:
Ví dụ: bạn vừa muốn đặt vật phẩm để tinh thần sáng suốt minh mẫn, làm việc hiệu quả, dễ bề thăng quan tiến chức. Nhưng cũng muốn đặt vật phẩm để kích thích, giúp quan hệ vợ chồng tốt hơn. Nhiều khi nó lại phá nhau, cuối cùng chẳng được cái gì.

Nên các thầy phong thủy chân chính thường có lời khuyên: có rắc rối mới tìm đến phong thủy, yên bình thì đừng có tìm. Và rắc rối chuyện gì, thì sắp xếp vật phẩm để làm tốt hơn chuyện đó, chứ đừng có tham, cái gì cũng muốn tốt.

Tags

Post a Comment

0 Comments
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.