Thiên Đồng trẻ con như thế nào?

Sao Thiên Đồng. Thiên là thiên hướng, Đồng là nhi đồng. Các tay tử vi nghiệp dư gặp sao này sẽ bập ngay câu chém quen thuộc: tính trẻ con. 
Trẻ con thế nào??. 40 vẫn trẻ con, 60 tuổi vẫn trẻ con chăng???

Vậy thì cứ phải cắt ra cho rạch ròi, thì sẽ dễ hiểu và dễ suy luận hơn. Thiên Đồng nhìn chung thuộc bộ Cơ Nguyệt Đồng Lương, tam hợp là Thiên Cơ, hay cặp hoặc hội Thái Âm, Thiên Lương, nên nhìn chung tính hiền, mặt dễ nhìn, tạo cảm giác thân thiện, hiền lành. Thế nhưng, bản chất trai Thiên Đồng là động, ham vui, ham chơi, tính hướng ngoại. Trai Thiên Đồng thích tham gia các cuộc vui, ăn nhậu, đàn đúm. Thậm chí nhìn thì hiền, thư sinh, chứ đêm đêm kiếm cave giải trí, ngày ngày đi matxa xông hơi, tháng quẩy bar vài lần cũng chưa biết chừng. Đừng có nhìn mặt bắt hình dong với trai Thiên Đồng, dễ chết nhầm. Như vậy, đặc tính cơ bản đầu tiên cần nhớ khi luận về trai Thiên Đồng, đó là thuần, hiền, thân thiện, nhưng lại ham chơi, ham vui. Thế mới gọi là trẻ con. Chứ nếu ham chơi, ham vui, nhưng là người già dặn, tính rắn, cứng, hổ báo, thì không ai gọi là trẻ con nữa.

Điểm tiếp theo, người ta hay nói Thiên Đồng trẻ con, nên vô tư, vô lo vô nghĩ. Kì thực không phải. Đến tuổi nhất định, thì rồi ai cũng phải lo nghĩ cả mà thôi. Người Thiên Đồng trưởng thành rồi cũng phải lo cơm áo gạo tiền, tranh đấu giành giật. Nhưng họ tách bạch được việc chơi và việc làm. Khi chơi quên làm, khi làm quên chơi. Làm mệt một chút thì nghĩ ngay đến chơi để xả hơi, chứ không cố. Vậy nên nhìn qua thì tưởng người Thiên Đồng vô lo vô nghĩ. Chứ nhiều ông Thiên Đồng cũng bụng đầy quỷ kế đó.

Sách viết: Thiên Đồng nhiều Phúc. Nó là phúc tinh. Phúc từ đâu ra. Chính là từ cái nhìn qua có cảm giác thân thiện, hiền lành, vô lo vô nghĩ đó mà ra. Khiến cho người khác không đề phòng, khiến cho cấp trên dễ thích thú, yêu mến, khiến cho các bậc đàn anh hỗ trợ, giúp đỡ và bỏ qua khi mình phạm sai lầm. Phúc từ đó mà ra.

Điểm nữa trong tính “trẻ con” của Thiên Đồng, đó là tầm nhìn ngắn, tuy nhiên, đi kèm đó là tính ham học hỏi, có đam mê, thích tìm tòi khám phá. 2 điểm này phối hợp với nhau lại thành hay. Vì cứ biết công việc hiện tại mà cố gắng phấn đấu, chứ chẳng tính toán rõ ràng gì cho tương lai cả. Nhưng đó là trường hợp thông minh, còn trường hợp kém thông mình, thì lại biến tướng thành việc ham học hỏi chỗ vui chơi, đam mê đàn đúm, tìm tòi khám phá những "chân giường" mới….

Thế là xong phân tích về cái trẻ con của Thiên Đồng. Cũng là trẻ con, nhưng cái trẻ con của Cự Môn, Tham Lang, Thiên Lương, Thiên Đồng khác nhau. Để kết, thì xin viết lại 1 câu phú:
Thiên Đồng nhập mệnh, hoán cải vô thường.

Nghĩa là: Người mệnh Thiên Đồng, không có định kiến, hay thay đổi chí hướng, công việc, chỗ ở. Thực tế, cái tính hoán cải vô thường chủ yếu là do tầm nhìn hơi ngắn của Thiên Đồng mà ra. Nhưng đừng tưởng dễ thuyết phục hay cãi nhau với Thiên Đồng nha. Họ có tính bảo thủ, cố chấp lắm. Họ cũng thích thể hiện bản thân, thích ra vẻ hiểu biết, và rất khó tiếp nhận lời khuyên của người ngang hàng. Nhưng với cấp trên, với người lớn tuổi. Họ lại rụt như con chi chi. Cung cúc vâng lệnh, im lặng lắng nghe. Cũng là 1 tính trẻ con, phải không. Thú vị chưa. 

Tags

Post a Comment

1 Comments
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.
  1. Rất thú vị bác ạ. Những kiến thức ít được chia sẻ. Cảm ơn bác.

    ReplyDelete