Kiếm Phong Kim là gì?

1992 - 1993
Nhâm Thân, Quý Dậu – Kiếm Phong Kim.
Sách viết là vàng lưỡi kiếm, hoặc vàng mũi kiếm. 
Lưỡi kiếm hay mũi kiếm gì cũng được, vì Phong ở đây không phải là gió, mà chỉ bộ phận sắc, nhọn. Nhưng gọi vàng thì hơi sai, vì Kim là ám chỉ kim loại nói chung, chứ vàng đem làm kiếm thì chém được cái gì.
Thân và Dậu là nơi Kim mạnh mẽ nhất, nên Kim tại đó rắn chắc, vững vàng, mới gọi là Kiếm Phong Kim.
Cái thứ Kim này không cần Thổ. Nó cứng sẵn rồi, chắc sẵn rồi. Thổ vào chỉ chôn vùi, chứ sao sinh được nó.
Cái thứ Kim này cũng không sinh được Thủy. Đang tung hoành thế thì sinh được cái gì.
Cái thứ Kim này hợp nhất là Hỏa. Có Hỏa thì mới có lửa để rèn kiếm. Hỏa khắc Kim nhưng trường hợp này hóa ra lại có lợi.

Cả 2 tuổi Nhâm Thân, Quý Dậu đều có can hành Thủy, sinh cho chi hành Kim. Nên đa phần người 2 tuổi này sinh ra gia đình êm ấm tốt đẹp, cha mẹ thuận hòa.

Mình thì nghe các cụ truyền câu ca:
Trai Đinh Nhâm Quý thì tài, gái Đinh Nhâm Quý thì 2 lần đò.
Nhiều bạn cứ ảo tưởng sức mạnh bằng câu nói này: tôi trai nhâm này, tài lắm. Nhưng Đinh Nhâm Quý là 1/4 dân số cmn rồi. Chưa kể tuổi khác cũng thiếu gì người tài ( tui chẳng hạn 😤😤😤 ).

Người tuổi Nhâm Thân, thực ra không mấy người tài năng trọn vẹn.
- Những người năng động, hoạt bát, thực tế thì thường xuất thân nghèo khó, vất vả, tham vọng động lực cũng không mạnh. Con đường khoa bảng thì gập ghềnh. Tuổi Nhâm Thân lại có cái đen là: càng năng động càng gập ghềnh. Càng bôn ba càng vất vả chứ chẳng thấy tiền đâu.
- Những người học hành đến nơi đến chốn, có thành tích thì chỉ làm phụ tá, không nắm thực quyền, không có địa vị cao. Làm phó, phụ tá thì giỏi, làm trưởng rất khó.
- Những người có tài lãnh đạo, có uy quyền, có khả năng nắm thực quyền, thì dễ dính rắc rối thị phi, bị soi xét kĩ, không kiếm được tiền, có tiếng mà không có miếng. Người ta ăn chục tỷ chẳng sao, mình ăn vài triệu đã bị kiện cáo tùm lum rồi.
- Những người đã lỡ theo nghiệp gì đó ổn định (công chức, bác sĩ, thầy giáo) thì cũng mãi là như thế. Mặc dù tham vọng thì nhiều, nhưng khó có điều kiện bứt phá, không đủ động lực quyết tâm để làm nên chuyện lớn.

Người tuổi Quý Dậu muốn giàu thường phải tự lực mà lên. Quý Dậu nhiều người tài, nhưng cũng nhiều kẻ chẳng có vẹo gì.
Nói về người tài Quý Dậu trước. Có thể quy vào 1 trong các nhóm sau:
- Có tư duy đột phá, rất năng động, nhưng người Quý Dậu rơi vào nhóm này đã tài thì rất tài, ra đời lập nghiệp từ sớm, gặp nhiều may mắn, tư duy tiến bộ, thực tế. Có tham vọng, nhiều ý chí phấn đấu.
Nhược điểm: học hành tù túng, rất khó có thành tích gì đó ra hồn trong học tập. Bị cảm xúc chi phối nhiều, dễ ủy mị, dễ suy nghĩ tiêu cực, dễ chán nản. Làm việc tùy hứng vô tổ chức, không kế hoạch rõ ràng.
- Những người học hành giỏi giang thì thường không cứng rắn, mạnh mẽ cho lắm. Dễ bị lụy tình, và hay có tư tưởng an phận thủ thường, không ham phấn đấu.

Người tuổi Quý Dậu có một nhóm rơi vào tình trạng có đầu mà mất đuôi. Đó là:
- May mắn bất ngờ, có thành tích học hành bất ngờ, nổi bật, sau đó chìm nghỉm.
- Sự nghiệp khởi đầu thuận lợi, tiến lên vèo vèo, nhiều may mắn, sau đó ngang phè phè thậm chí chìm nghỉm.
- Tình duyên khởi đầu thuận lợi, nhiều dấu hiệu tốt, nhưng đến giữa trầm lắng, kết thúc thường không mấy đẹp.
Nên bỗng nhiên thấy người Quý Dậu nào còn trẻ mà bỗng nổi lên ầm ầm, sự nghiệp quá tốt, học hành quá tốt, tình duyên quá đẹp, thì hãy thương họ với, chỉ như bông hoa chóng nở chóng tàn mà thôi.

Thường chỉ chọn được một trong 2, được danh thì mất tài, được tài thì mất danh.
- Người Quý Dậu giàu có, kiếm được tiền thì cái giá phải trả là sự nghiệp khởi đầu rất chật vật, nhiều lúc bế tắc.
- Người Quý Dậu thuận lợi sự nghiệp, nhiều thăng tiến, có chức vụ thì cái giá phải trả là tiền bạc chật vật, kiếm được thì cũng hao tổn nhiều.


Một điểm dở nữa của người QD là, thường có cảm giác tiền kiếm không xứng đáng công sức bỏ ra. Hoặc tệ hơn, hữu danh vô thực.
Tags

Post a Comment

8 Comments
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.
  1. Đù ma.. ông nói thế thì Nhâm thân đ' ai dc trọn vẹn ah? 😓😓

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đời người mấy ai trọn vẹn. Có ưu có nhược. Được cái này thì phải mất cái khác thôi.

      Delete
    2. đã nhâm lại còn thân đã thân lại còn nhâm. Con trai còn đỡ con gái nhâm thân thì khổ cho người chồng.........

      Delete
  2. công nhận Nhâm Thân như mình thấy đúng thật, ko sai 1 ly 😅

    ReplyDelete
  3. Mình xin nói đến tuổi quý . Mình có đọc được là . Can quý có hồng Loan đào hoa đồng cung tai ngọ đối cung là tý có thiên hỷ. Long trì , phượng các, hoa cái đồng cung tại sửu và có thiên khôi tại Mão , thiên Việt tại tỵ. Nếu ai mệnh / than tại Thìn thì dc giáp khôi việt , mệnh ở tí thì nhị hợp long phượng cái và hưởng tam minh. Đúng k b

    ReplyDelete
  4. Hay quá. Mình muốn gặp tác giả được ko ạ

    ReplyDelete
  5. Có ý kiến tí nhá : là vầy, tôi thấy thổ sinh kim đại khái như giờ người ta khai thác kim loại trong đất đó thôi , nên nói thổ sinh kim là chỉ như vậy đi

    ReplyDelete