Chọn vợ qua nhân tướng học - Part III

Bàn về khí huyết.
Như đã nói, phụ nữ quan trọng nhất là giọng nói và khí huyết. Nếu có 2 thứ này tốt, thì dù các bộ vị tướng pháp khác xấu, cũng không thành vấn đề.
Vậy khí huyết là gì.
Khí, chính là hơi thở, không khí ra vào cái lỗ mũi, và một mặt khác, nó là dòng máu lưu thông trong cơ thể. Khí huyết ám chỉ dòng máu đó, nói nên nội lực, sức khỏe, khả năng của 1 người phụ nữ.
Khí huyết thể hiện ra bên ngoài thông qua da, tóc và răng. Như vậy, nếu có trang điểm, đánh phấn, tắm trắng, thì chỉ cải thiện cái vỏ, còn cái lõi vẫn thế.
Nếu muốn cải thiện khí huyết, cũng chính là cải sửa 1 phần số phận, chỉ có thể thông qua tập luyện khí công, và có các chế độ ăn uống hợp lý mà thôi. Nhưng lưu ý, cũng chỉ cải sửa 1 phần, chứ không nhiều.

Nhưng hiện nay, răng thì đánh trắng, niềng răng, răng giả. Còn tóc thì uốn ép nhuộm các kiểu. Anh em hầu như là khóc thét.
Chỉ còn nước nhìn da. Nhưng da mặt thì ít nhiều cũng có lớp trang điểm nhẹ, lại còn dưỡng chăm sóc các kiểu. Cho dù lộ mặt mộc ra, thì cũng là mặt mộc được dưỡng rồi, nên không chính xác đâu anh em ạ. Phải là để mặt mộc sau tầm 1 tháng không dưỡng da thì mới hiện ra cái bản chất được.
Thôi thì ta nhìn những nơi khác. Đó là cánh tay, bàn tay. Em nào mặc quần ngắn thì nhìn da ở đùi, bắp chân :v :v. Lúc trời mát mẻ thì nhìn da ở cổ, ở giữa cổ và ngực. Thế là cũng đủ rồi. Hihe. Riêng về bàn tay, thì sẽ phân tích thêm ở các part sau.

Da đẹp nhất là da nhuận. Nhuận nghĩa là gì?
Đơn giản, nhìn vào da ta có cảm giác mịn màng, tươi tắn, không khô. Nhìn thấy da căng vừa phải, nhẹ nhàng, không nặng nề ủng thũng. Cảm thấy như da đó được máu lưu thông nuôi dưỡng đầy đủ. Thế gọi là nhuận.
Da nhuận trắng, thì phải có ánh hồng hoặc vàng phơn phớt mới tốt. Da trắng quá nhìn như phấn, hoặc như mỡ lợn là dở, người có da như vậy dễ cho các ông chồng cắm sừng.
Da nhuận đen, thì phải như bánh mật, đen mà sáng thì mới tốt. Da đen mà nhìn chỗ đậm chỗ nhạt, thấy khô, không sáng thì lại dở.
Tôi lấy ví dụ cho các bạn dễ hình dung luôn đây. Tất nhiên những ví dụ này, mình chỉ có thể lấy da mặt để bình luận thôi, độ chính xác tương đối. Để các bạn dễ hiểu hơn mà thôi.

1. Tăng Thanh Hà: Da tự nhiên, màu đều, sáng đẹp, căng vừa phải, giàu sức sống.
 
 2. Mỹ Tâm: Da xấu, không sáng, khí huyết trệ.


3. Phương Linh: Da đẹp, tươi, căng vừa phải, hồng hào tự nhiên.
4. Văn Mai Hương: Bánh mật nhưng cảm giác da khỏe, giàu sức sống, khí sắc tự nhiên.
5. Mai Phương Thúy: Da xấu, khí trệ, sắc không đều, kém tươi tắn.
Tất nhiên giới nghệ sĩ thì mang tính tham khảo là chính thôi. Chứ trang điểm và dưỡng da nhiều, nên khó xem lắm.
Riêng em Ngọc Trinh, muốn tìm ảnh nào không trang điểm lắm nhưng chịu thôi. :v.

Da dẻ nhuận trắng nhưng độn ánh hồng hoặc đen bánh mật nhưng tươi sáng theo tướng học là được hưởng. 
Hưởng gì?
Hưởng trọn vẹn những bộ vị đẹp mà da dẻ trệ đục suy khô sẽ bị giảm đến 50-60%. Bởi vậy, mỗi khi nói đến mũi tốt hay tai tốt, các sách tướng bao giờ cũng có thêm câu: da sáng, nhuận, hoặc không lộ gân xanh, không sắc ám.
Nên không có nghĩa cứ da tốt là số tốt. Da tốt vẫn có thể bỏ chồng như thường. Nó chỉ là nền tảng mà thôi.

Post a Comment

0 Comments
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.