Những giới hạn của Tử Vi - phần II.

Viết ngắn gọn để các bạn dễ hiểu.
Tử vi có 12 cung. Là lá số của CÁ NHÂN mỗi người. 
Do đó phân tách rõ ràng ý nghĩa của 12 cung:
Mệnh là tôi.
Phụ Mẫu của tôi.
Phúc Đức của tôi.
Điền trạch của tôi.
Quan lộc của tôi.
Nô bộc của tôi.
Thiên Di của tôi.
Tật Ách của tôi.
Tài Bạch của tôi.
Tử Tức của tôi.
Phu Thê của tôi.
Huynh đệ của tôi.

Có thể tạm hiểu, 11 cung ngoài mệnh, là chỉ góc nhìn của người đó, tương tác với người đó, của 11 yếu tố trên, chứ không chỉ ra đích xác yếu tố đó như thế nào.
Vậy nên từ hướng này, ta sẽ đưa ra tiếp các giới hạn sau

Giới hạn 9: Tử Vi, không thể chỉ ra đích xác bố mẹ mình như thế nào.
Có nhiều bạn hiếu thảo, hay hỏi tôi: anh xem giúp bố mẹ em sức khỏe thế nào, có thọ không, năm nay vấn đề gì không. Tôi chỉ bảo rằng: cái đó xem sơ sơ thì được em ạ, chứ xem kĩ thì không được, phải có lá số bố mẹ.
Hay có thầy bói nào đó phán rằng: bố cô bị sâu răng :v :v (phán kiểu này thì ăn may mới trúng).
Sự thực thì sao: cùng 1 bố, 1 mẹ, nhưng cung phụ mẫu của tôi, sẽ khác thằng em tôi, khác chị tôi.
Cung Phụ Mẫu trên lá số, thể hiện góc nhìn và tương tác. Có nghĩa là, bố mẹ có yêu thương, có chiều chuộng không. Bố mẹ giúp đỡ gì cho mình nhiều không, hay là mình tự lập. Bố mẹ phát đạt hay lận đận sau khi có mình v.v....
Nên với những gia đình đông con, nhìn cung phụ mẫu của những đứa con, có thể đoán sơ lược tình hình gia đình trong 1 giai đoạn.
- Sau khi đẻ đứa cả, bố mẹ làm ăn khấm khá, sau khi đẻ đứa 2, bố mẹ làm ăn kém đi nhiều. Thì có nghĩa phụ mẫu đứa cả đẹp, giàu, phụ mẫu đứa 2 kém, xấu.
- Đứa cả ra đời sớm, tự lập, không phụ thuộc bố mẹ. Đứa 2 bố mẹ chăm bẵm, làm ăn gần nhà, ở cùng bố mẹ. Vậy thì trên cung phụ mẫu đứa cả thể hiện sự xa cách, không được hỗ trợ, đứa 2 thì ngược lại.
Tất nhiên, để giải quyết vấn đề này, có những phái đã đưa ra các phương pháp như: thái tuế nhập quái, lưu tứ hóa, lưu cung ... Nhưng cơ bản thì số mình vẫn là của mình, muốn xem bố mẹ thì phải có lá số bố mẹ.

Giới hạn 10: Tử vi, không thể xem mồ mả tổ tiên mình như thế nào
Điều này thì quá dễ hiểu rồi. Mặc dù tôi thấy rất nhiều thầy bói xem mồ mả tổ tiên trên lá số tử vi. Xem mộ 3 đời, 4 đời ....
Nhưng tôi nghĩ: rất nhiều người trùng lá số, mồ mả tổ tiên chẳng lẽ cũng giống nhau.
Anh em cùng 1 dòng tộc, lá số khác nhau, chẳng lẽ cung Phúc đức giống nhau cả (vì mồ mả tổ tiên giống nhau).
Các nước như Hàn Quốc toàn hỏa thiêu, thì mồ mả ở đâu ra.
Vậy cứ tạm kết luận: tử vi, không thể xem đích xác mồ mả tổ tiên mình như thế nào.
Cung Phúc đức trên lá số tử vi thể hiện điều gì:
- Dương phần: Thể hiện sự trợ giúp, tương tác của họ hàng đối với mình. Về mặt này cũng tương tự phụ mẫu. Ai đẹp người đó hưởng. Tôi phúc đức đẹp, tôi được họ hàng hỗ trợ nhiều. Em tôi phúc đức xấu, em tôi không được hỗ trợ.
- Âm phần: tôi quan niệm, phúc đức cũng phản ánh âm phần, mồ mả tổ tiên. Nhưng phải có sự ăn khớp. Tức là mình xem địa thế, phong thủy, hình dáng của mồ mả tổ tiên, hoặc đơn giản hơn là xem đất cao, đất bằng, hay đất trũng. Rồi so sánh với cung phúc đức. Nếu ăn khớp, tức là mình hưởng nhiều âm phúc từ tổ tiên. Nếu không khớp, tức là mình không hưởng.

Giới hạn 11: Lá số tử vi, không thể xem đích xác con mình như thế nào.
Vì sao nói tử tức của tôi khác tử tức của vợ tôi?.
Là vì, con thì cũng là những đứa ấy. Nhưng cách đối xử của con cái với cha mẹ khác nhau. Có thể rất hiếu thuận với mẹ, nhưng lại lạnh nhạt với cha. Có thể cho cha rất nhiều tiền, nhưng chẳng cho mẹ xu nào. Hoặc cha mất sớm, và chẳng được hưởng gì từ con, trong khi mẹ sống lâu, và hưởng của con rất nhiều.
Vậy nên trong tử vi nói riêng, và số phận nói chung, không thể xem xét kĩ 1 đứa con sẽ giỏi, thành đạt hay giàu có, hiếu thuận đến mức nào. Chỉ có thể xem xét được: nó như thế nào đối với mình, dưới góc nhìn của mình.
Có thể 1 người có cung tử tức xấu, nhưng con cái người đó vẫn rất thành đạt, khổ nỗi chẳng cho cha mẹ xu nào, hoặc đuổi cha mẹ ra đường chẳng hạn.
Vì vậy, có thể nói, trong chuyện tử tức, không có chuyện cộng nghiệp (cộng số) của vợ và chồng. Ai tử tức đẹp người ấy hưởng.
Nếu kết hợp tử tức vợ và chồng lại, vẫn có thể nhận định kha khá về con cái của mình như thế nào.
Tất nhiên, để giải quyết vấn đề này, có những phái đã đưa ra các phương pháp như: thái tuế nhập quái, lưu tứ hóa, lưu cung ... để tìm ra năm hợp, năm đẹp đẻ con. Khi con đẻ ra rồi thì nhìn lá số con mà xem, chứ đừng xem lá số bố mẹ để suy ra con.


Đây chỉ là những giới hạn cơ bản của tử vi. Nhìn chung tử vi chỉ là 1 công cụ, công cụ có hạn chế, dùng để tính toán số phận. Số phận thì rất phức tạp, dùng công cụ chỉ tính ra được một phần nào đó. Vì thế đừng nên quá tin tưởng hay mù quáng vào nó. Cũng đừng nên thần thánh hóa nó lên. Có thể tin vào số phận, nhưng hãy cẩn thận hoặc không nên đi xem bói. 

Post a Comment

0 Comments
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.