Những giới hạn của Tử Vi - phần I.

Tử vi, có giới hạn.
Tử Vi là 1 môn dùng để dựa đoán tương lai của người xưa. 
Dựa trên 5 yếu tố: năm sinh, tháng sinh, ngày sinh, giờ sinh, giới tính. Do vậy cả thảy chỉ có hơn nửa triệu lá số tử vi. Như vậy có nghĩa là rất nhiều người cùng chung 1 lá số. Do vậy nó cũng có những giới hạn nhất định, chứ không phải là môn dự đoán chi li tiểu tiết được.
Giống như bạn có 1 hàm số rất phức tạp, nhưng chỉ có 1 vài biến số. Thì bạn chỉ giải ra được 1 phần, dự đoán được 1 phần của hàm số. Còn muốn giải hết hàm số đó, cần thêm những biến số khác nữa. 
 Trong bài này, tôi sẽ nói những giới hạn của tử vi, khi chỉ dựa vào mỗi lá số tử vi mà không có thêm thông tin khác. Để các bạn cẩn thận và tránh sa vào chi li tiểu tiết khi luận lá số. Việc thêm thắt các yếu tố khác để bổ sung giúp tăng độ chính xác khi luận đoán, hiện vẫn chỉ dựa vào kinh nghiệm và suy luận sơ sài, chứ chưa được nghiên cứu nhiều và cụ thể, cũng như chưa có nhiều sách viết.

Giới hạn 1: Tử vi không thể dự đoán chính xác năm kết hôn.
Tôi quan sát thấy nhiều người lên diễn đàn, cố hỏi xem năm nào mình kết hôn.
Thực tế thì, năm kết hôn thay đổi, dao động tùy thuộc theo vùng địa lý, theo văn hóa, lịch sử.
Xét riêng phụ nữ: độ tuổi kết hôn trung bình từ thời phong kiến đến nay đã tăng từ tầm 15-16 tuổi đến 23-24 tuổi. Hiện nay, nhiều người 29-30 tuổi chưa kết hôn, họ cũng không lấy làm khủng hoảng lắm.
Hơn nữa, cả thảy chỉ có nửa triệu lá số tử vi, nên tính riêng đất nước Việt Nam, đã có trung bình 180 người có lá số giống hệt. 180 người này chắc chắn là không kết hôn cùng 1 năm, 1 tháng rồi.

Vậy lá số tử vi dự đoán được gì, nhìn ra được gì????
À, nó nhìn ra được những năm thuận lợi. Năm nào thuận lợi để kết hôn, năm nào khó khăn để kết hôn. Năm nào dễ có nhân duyên mạnh, năm nào nhân duyên kém.
Khó khăn vẫn có thể kết hôn được. Mà thuận lợi, cũng chưa chắc đã kết hôn được đâu các bạn nhé.
 
Giới hạn 2: Tử Vi không thể chỉ ra được người bạn đời của mình như thế nào.
Cũng tương tự như lập luận ở trên, tính riêng đất nước Việt Nam, đã có trung bình 180 người có lá số giống hệt. 180 người này chắc chắn không thể có chồng (vợ) giống nhau về tính cách, hình dáng được. Vậy mà tôi thấy nhiều người lên diễn đàn vẫn cố hỏi: người bạn đời của em hình dáng thế nào, tính cách thế nào.
Chắc họ hỏi để dễ tìm hơn chăng :)). Và đáp ứng nhu cầu đó, tôi thấy cũng kha khá bạn mới học tử vi, xem phu thê như cung mệnh, lấy sao ở đó luận giải tính cách, hình dáng của bạn đời đương số.
Lá số tử vi là của mình, còn người kia là người ngoài.
 
Vậy lá số tử vi nhìn ra được gì????
À, nó nhìn ra được 2 thứ, đó là: tương tác và xu hướng.
Tương tác, tức là cách đối xử, giữa mình và chồng (vợ). Nếu cung phu thê đẹp, vợ chồng đối xử với nhau tốt, quan điểm bình hòa, yêu thương nhau, dù cho ra ngoài xấu tính, dữ dằn, về nhà vẫn hiền lành, nhẹ nhàng với người bạn đời.
Xu hướng, tức là hướng thay đổi của người bạn đời, sau khi lấy mình. Nếu mình có cung phu thê đẹp, thì sau khi lấy mình, người bạn đời có xu hướng tốt lên (làm ăn tốt hơn, khỏe đẹp hơn, giàu hơn). Và ngược lại.  

Giới hạn 3: Tử vi, không thể chỉ ra 2 lá số có lấy nhau được hay không.
Tôi thi thoảng có thấy 1 vài topic lập ra, hỏi rằng: cháu và bạn trai có lá số thế này, thì có lấy nhau được không.
Nhiều người cũng hỏi tôi những câu hỏi tương tự.
Tôi xin đáp rằng: 1 lá số tử vi, trung bình ở Việt Nam có 180 lá số giống hệt, nếu tính gần giống thì rất rất là nhiều.
Nên chỉ dựa vào 2 lá số tử vi, thì không thể chỉ ra được: 2 người có lấy nhau được hay không.
Nhiều bạn trẻ mới học tử vi nghe theo thuyết truyền tinh. Tôi chỉ khuyên rằng: nên lấy đó làm tham khảo thôi. Chứ tôi quan sát rất nhiều cặp vợ chồng, tỉ lệ truyền tinh rất ít. Và truyền tinh cũng chỉ 1 2 sao, hoặc chính tính và vài sao nhỏ.
Nên hãy thận trọng nhé. Và bạn trẻ nào yêu thì cứ yêu đi, muốn cưới thì tìm hiểu gia đình họ rồi cưới đi. Chứ đừng hỏi những câu như thế này nhé.

Giới hạn 4: Tử Vi, không thể chỉ ra đích xác mình làm nghề nghiệp nào.
Cái này thuộc về phạm trù xem bói, khi các thầy bói xem tử vi 1 người nào đó, nhiều người phán chắc nịch: lá số này làm nghề A, nghề B.
Hoặc nhiều người khi nghiệm lý tử vi, cũng hay dùng nghề nghiệp để nghiệm lý.
Tuy nhiên, xét phương diện nghề nghiệp, thì từ thời cổ đến nay, số lượng nghề tăng lên rất nhiều, rất đa dạng về hình thái và cách thức làm việc.
Trong 1 nhóm ngành nghề, thì cũng phân ra nhiều hướng nhỏ, cách làm, nghề khác nhau.
Ví dụ: làm trong quân đội, nhưng có thể làm bàn giấy, làm kĩ sư, làm ca hát .... Đều mang quân hàm cả.
Vậy nên, từ 1 lá số tử vi, không thể chỉ ra đích xác mình làm nghề nghiệp nào.
Tuy nhiên, ta có thể xem được mình hợp với nghề nào. Điều này khá quan trọng, khi định hướng cho những người sắp vào đại học, đi làm.
Các bạn tư vấn cho những trường hợp này cũng nên thận trọng. Bởi vì phải hiểu về nghề nghiệp ở 1 mức nào đó, thì mới tư vấn chuẩn được. Chứ không biết gì về Y, không biết Bác Sĩ làm việc thế nào, chỉ đọc sách các cụ viết, rồi tư vấn người ta vào ngành Y, thì dễ có sai sót. 



Giới hạn 5: Bạn có lá số giống 1 người nổi tiếng, không có nghĩa là sự nghiệp, tiền bạc của bạn sẽ giống họ.
Thực tế, khi quan sát trên diễn đàn, tôi thấy các bạn đưa ra những lá số "gần giống" hơn là giống.
Xét trường hợp giống tuyệt đối, 100% đã nhé. Tức là bạn có lá số tử vi giống hệt 1 người nổi tiếng.
Các cụ có câu: vận con không bằng vận cha, vận người không bằng vận làng, vận làng không bằng vận nước.
Mỗi con người đều chỉ là 1 cá thể trong 1 quốc gia rộng lớn. Nên nếu bỏ qua yếu tố quốc gia, môi trường, mà ngộ nhận, hoang tưởng về bản thân thì sẽ không hay.
Những lá số vĩ nhân, họ cũng phải rơi vào những thời nhất định, khi đất nước có biến cố, tai họa, thì họ mới phát huy được.
Những lá số giàu có như của Bill Gate, thì cũng phải rơi vào môi trường thuận lợi, hỗ trợ công nghệ, lại không có tính dìm như nước Mỹ, mới thành đại tỷ phú như vậy được.
Có thời ở Việt Nam, có chuyện đấu tố địa chủ, những nhà giàu 1 chút đều bị đấu tố, san bằng.
Có thời ở Việt Nam, có chỉ thị ngầm, những người có nhà cao hơn 2 tầng đều bị tịch thu tài sản.
Có thời ở Trung Quốc, cào bằng xã hội, không cho ai kinh doanh buôn bán, vì bị quy là tư bản.

Lá số đẹp như Bill Gate rơi vào những thời đó, thì cũng khóc.

Ngoại trừ việc bạn có tài năng xuất chúng, khuynh đảo thiên hạ, lá số rất rất đẹp. Thì việc bạn có 1 lá số đẹp, khá chưa thể nói lên được bạn sẽ là đại gia, có sự nghiệp lớn, hay tài sản đến mức nào.
Thực tế thì lá số nhiều đại gia, quan chức ở Việt Nam hiện nay khá "dị". Nhìn qua tưởng xấu, phải săm soi rất kĩ mới thấy đẹp, và nhiều khi đẹp theo vận, phải kết hợp với thời thế Việt Nam hiện tại mới suy luận được. Chứ đem những lá số đó ra nước ngoài, chưa chắc đã thành công như vậy.
Tôi thì thấy nhiều bạn trên diễn đàn mới so sánh "gần giống". Tức là lá số giống người nổi tiếng, nhưng mới giống ở vòng chính tinh, vị trí cung mệnh mà thôi. Như vậy thì vẫn còn khác rất rất nhiều các bạn ạ. Chưa kết luận được gì cả.
 
Giới hạn 6: Từ lá số tử vi, không thể xem đích xác người đó hình dáng thế nào, tính cách ra sao.
Mà chỉ xem gần đúng, chung chung thôi. Ngược lại, từ hình dáng, tính cách, ta có thể nghiệm, xem xét để nhìn lá số có đúng hay không.
Vì sao lại như vậy???
Hình dáng, tính cách của 1 người thể hiện trên lá số tử vi khá phức tạp.
- Trước hết là cung mệnh. Nhưng có những người ăn mạnh vào sao ở mệnh, có những người lại không ăn mạnh vào sao ở mệnh, mà ăn vào sao ở Quan, Tài, Di. Đó là những trường hợp khách hội về chủ, khách lấn át chủ, tạo nên hình thái khác. Do vậy với những trường hợp này, luận phụ mẫu, nô bộc, tật ách ... vẫn đúng, nhưng đôi khi hình dáng, tính cách lại sai.
- Thứ 2 là hình dáng, tính cách có thể thay đổi theo đại vận. Sự thực là như vậy, ngay như tôi nghiệm bản thân tôi khi trải qua các đại vận, người chuyển từ gầy sang béo, tính từ hung hăng kiêu căng ngạo mạn sang trầm lặng, nhu mềm, thu mình. Rất nhiều trường hợp cũng thay đổi như vậy, bởi vì con người khi rơi vào môi trường nào, thường sẽ tìm cách thích nghi với môi trường đó, dù bản chất không thay đổi, nhưng với môi trường mới, cái bản chất đó cũng bị lấn át đi nhiều.
Các cụ đúc kết tính cách, hình dáng các sao là mang tính chung chung. Nhưng cũng với ý rằng: những người ăn mạnh vào sao đó, thì sẽ có hình đó, tính đó.
Chứ không có nghĩa, cứ có sao đó, thì sẽ có hình đó, tính đó.

Vậy nên khi xem tử vi, ta nên xin thêm ảnh của đương số. Tập tành nghiệm lý hình dáng, tính cách đối tượng, lâu dần để thành 1 kinh nghiệm. Để khi gặp 1 lá số chưa chắc chắn giờ sinh, ta có thể xem xét giờ đúng hay sai. Hoặc xem xét đương số có ăn vào sao nào ngoài sao ở cung mệnh không.  

Giới hạn 7: Lá số tử vi, không thể xem được có thi đỗ hay trượt.
Có nhiều em trước khi thi đại học có hỏi tôi: nhờ anh xem lá số, xem em thi đỗ hay trượt.
Tôi mới đùa rằng: nếu anh bảo em đỗ, thì chẳng lẽ em thi Harvard, MIT cũng đỗ à.
Như vậy, 1 lá số tử vi, dù xem vận năm thấy đẹp, cực kì đẹp, cũng không thể xác quyết người ta sẽ thi đỗ, sẽ vượt qua.

Vậy lá số tử vi xem được cái gì:
- Xem được phong độ. Nếu vận đẹp, phong độ tốt, tinh thần thư thái, kết quả phản ánh đúng năng lực. Thậm chí gặp may, kết quả còn hơn cả năng lực.
Tuy nhiên, cái anh học kém, gặp vận tốt, 100% công lực, có khi không bằng 50% công lực của 1 anh học giỏi nhưng bị ốm chẳng hạn.
Trường hợp khác, anh vận đẹp, có lộc, tham gia đấu thầu, nhưng người khác còn đẹp hơn anh, số đẹp hơn anh. Thì dĩ nhiên họ thắng rồi. Anh vận đẹp, không có nghĩa anh nhảy vào đâu anh cũng được lợi.
- Xem được cơ duyên. Nếu vận đẹp, thì có thể mình không nhảy vào được cái mình mong muốn. Nhưng cơ duyên vẫn đem lại điều tốt cho mình.
Ví dụ: anh vận đẹp, anh được người ta định hướng cho thi trường vừa sức.
Hoặc anh vận đẹp, anh thi trượt trường cao, anh đỗ trường thấp, nhưng vào trường thấp, anh nổi trội, phát huy khả năng, tương lai lại sáng đẹp hơn anh học trường cao.
- Xem được có người giúp đỡ hay không.

Giới hạn 8: Không thể xem được chết năm bao nhiêu tuổi từ lá số tử vi.
Như đã nói, 1 lá số tử vi có rất nhiều người giống hệt nhau. Vậy nên tất cả mọi người đâu thể chết cùng 1 năm được.
Đến năm có hạn xấu, người ta sẽ trải qua những biến cố: tai nạn, bệnh tật, yếu ốm .... Và có thể chết hoặc không.
Đôi khi, gặp những vận rất xấu, thì không chết, nhưng gặp những vận xấu vừa vừa, thì lại chết.
Có người xem tử vi bảo 1 người sẽ chết năm 2014 vì hạn rất xấu, nhưng ai ngờ, người đó mất năm 2011, vì 1 hạn cũng xấu nhưng kém xấu hơn.
Tương tự là các trường hợp yểu tử, chết sớm. Tử Vi chỉ có thể nói: hoặc anh yểu tử, hoặc lúc nhỏ gặp tai nạn lớn, suýt chết. Chứ không thể xác quyết: thằng này sẽ yểu tử. Các bạn cẩn trọng nhé.

Post a Comment

0 Comments
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.