Học tử vi, đừng tìm đến sự hoàn hảo

Từ ngàn năm qua, loài người đã biết đến thiên nga màu trắng. Nó là chân lý muôn thuở, không ai phủ nhận. Cho đến 1 ngày, xuất hiện 1 con thiên nga màu đen đến từ nước Úc, chân lý muôn thuở bị đập tan trong 1 khoảnh khắc.
Cái đoạn trên là tựa ý trong cuốn sách “Thiên Nga Đen”. Tôi chỉ nhớ mang mang thế, mà tôi cũng khuyên các bạn đừng đọc nó làm gì cho phí thời gian. Vì quanh đi quẩn lại cả cuốn sách cũng chỉ triển khai cái 1 ý mà thôi.
Đó là có những sự việc, dù xảy ra với xác suất thấp, hay cực thấp, nhưng ảnh hưởng lại rộng lớn và bao trùm, và thậm chí có thể thay đổi hẳn những quan điểm, định kiến, tư duy hay kinh nghiệm tích lũy từ rất lâu trước đó.
Với biến cố Thiên Nga Đen. Kinh nghiệm chẳng là cái cóc khô gì, bao nhiêu kinh nghiệm cũng cứ chết.
.
Trở lại với tiêu đề của tôi: Tại sao học tử vi – phong thủy đừng cố tìm đến sự hoàn hảo.
Khi chưa biết đến tử vi, tôi cũng đi xem bói nhiều, và tất nhiên hi vọng tìm được những thầy hoàn hảo, nói đâu trúng đó.
Khi mới học tử vi, cũng như bao bạn khác, tôi thấy thần kì quá, hay quá, tuyệt quá, nếu có công mài dũa, rồi có ngày tôi sẽ xem được chân tơ kẽ tóc, từ việc bố mẹ bạn có sâu răng hay không, hay năm nào bạn ngã đập đầu vào đá, năm nào bạn gãy chân, hay năm nào bạn thăng hàm trung tá.
.
Đến bây giờ thì tôi không mơ mộng như thế nữa, nhưng tôi thấy vẫn rất nhiều thầy tử vi vẫn cố gắng một cách kì công như vậy. Có lẽ một phần vì cái nghề nghiệp họ đang làm. Thế nên họ cứ cố chi tiết tỉ mỉ từng li từng tí một, khán hạn chuẩn sắc nét, lên là lên, xuống là xuống, một là một, hai là hai.
Nếu dùng mỗi tử vi thì không đủ. Tử vi chỉ là 1 công cụ hạn chế, với 5 biến số cho trước, và 1 lá số có rất nhiều cuộc đời, và 1 lá số có rất nhiều cuộc đời. Một cuộc đời lại phụ thuộc vào rất nhiều biến số khác ngoài 5 biến số của tử vi. Thế nhưng các thầy vẫn tập đoán, cố đoán, cố nghiệm lý, cố săm soi rất rất nhiều số, từ chuyện trước nhà người ta có cầu hay ruộng, từ chuyện mộ tổ có bà cô ông cậu nào không, hay chuyện trong họ có bác nào là liệt sĩ không…..
.
Nhiều thầy đến vận đỏ, được trời thương hay sao, đoán rất trúng, rất hay, rất chuẩn, được nhiều người xem, khách đến ùn ùn, tiếng lành đồn xa. Cứ thế kiếm bộn tiền. Chỉ có con chiên cúng tiền cho thầy là rước họa. Mà chính thầy cũng rước họa.
.
Vì sao??? Vì “thiên nga đen”.
- Thiên Nga Đen trong tử vi phong thủy là biến cố, mà bạn đã được 1 ông thầy xem cho đúng rất nhiều ở quá khứ, bạn tin tưởng ông thầy đó, bạn quyết định chơi lớn 1 lần và nhờ thầy xem. Và bạn phá sản.
- Thiên Nga Đen là biến cố mà khi bạn đeo đuổi sự hoàn hảo khi học tử vi, bạn xem đúng nhiều lần, bạn tưởng bạn đã pro, bạn tư vấn cho người ta, người ta gặp họa.
- Thiên Nga Đen là biến cố mà khi bạn vận dụng rất nhiều môn để tin chắc hướng đi của mình, bạn tin tưởng nó, vì bạn tự xem cơ mà. Nhưng bạn sai.
.
Tất nhiên, có thể biến cố “thiên nga đen” không xảy ra với bạn. Nhưng một khi xảy ra, ảnh hưởng nó rất lớn, rất mạnh, không những là tài sản vật chất, công danh sự nghiệp, mà còn là niềm tin, sự hi vọng, đam mê tham vọng của bạn, sẽ tan biến hết.
Lúc đó bạn cũng chẳng tin thầy tử vi nào nữa, bạn sẽ bác bỏ môn học này, và đứng về phe chống đối số phận.
Đối với những người học tử vi, công sức học bao năm cũng đổ sông đổ bể hết, chán nản và thất vọng.
.
Vì vốn ban đầu, bạn đã cố tìm sự hoàn hảo trong tử vi. Bạn cố đi tìm sự chi tiết tỉ mỉ ở 1 môn mà độ chính xác chỉ tầm 70-80%.
Vì thế, lời khuyên của tôi đối với những bạn đã và đang học môn này, và cả những bạn đi xem tử vi. Đừng mong sự chính xác đến hoàn hảo. Hãy chỉ nghĩ đến tỉ lệ 70-80% mà thôi.
Mà kể cả tử vi có chính xác 99%, 99 lần bạn đúng, thì 1 lần bạn sai cũng có thể phá nát cuộc đời của bạn rồi. Với 1 lần sai đó, kinh nghiệm của 99 lần đúng chẳng có ý nghĩa gì cả.
.
Note1: Trong 1 bài khác, tôi sẽ phân tích, rằng với độ chính xác tầm 70-80%, là đủ để 1 thầy bói nổi danh thiên hạ, và đủ để thiên hạ mê muội vì môn tử vi.

Note2: Có 1 câu chuyện về phong thủy. Danh sư phong thủy Thẩm Trúc Nhưng, khi đã nổi tiếng, tìm thấy 1 mảnh đất rất đẹp, chưa từng gặp bao giờ. Ông ta mời nhiều bạn bè về thưởng thức và bình luận, ai cũng khen thế đất đẹp. 1 vị quan trong vùng biết được, đã tranh cướp, đem mộ tổ nhà mình chôn vào đó. Sau đó ông ta mất chức, bị đi đày, gia đình li tán, có người thân mất. Thẩm Trúc Nhưng sau đó mới phát hiện ra 1 lỗi sai kinh điển. Và ăn năn hối hận cả đời.

Post a Comment

0 Comments
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.