Lá số ông Bùi Quang Ngọc - phó chủ tịch tập đoàn FPT

Xem kênh Youtube NhaTo thấy có giới thiệu biệt thự Sen của ông Bùi Quang Ngọc - phó chủ tịch FPT. Thật sự rất đẹp.

Ông Ngọc thích nhắc đến chuyện "Ngọc ẩn trong đá". 

Mà lại tên là Quang Ngọc, thế nên tôi dấy lên nghi ngờ: phải chăng có liên quan gì đến tử vi, vì thời xưa cũng nhiều gia đình khá giả xem tử vi cho con lắm.

Tôi lấy giờ Mùi ngày 03/12 năm Bính Thân âm lịch. À, ông này có Cự Môn cư Ngọ, trong tử vi gọi bằng cách "Thạch Trung Ẩn Ngọc", thì mới hiểu ra: có lẽ ngày xưa gia đình ông Ngọc khá giả và có học thức, xem tử vi cho con từ khi sinh ra, thấy Cự Môn cư Ngọ, lại thấy Kình Dương, nên đặt tên luôn là Quang Ngọc. Hàm ý ngọc ẩn trong đá, gặp Kình Dương để phá đá lấy ngọc.

Tôi mới thấy thiệt thòi cho Thiên Cơ, Thiên Đồng, Thiên Lương quá. Vai chính thì bị lép, vai phụ thì được tôn lên.

Lá số sẽ phân tích sau.

Một vài thông tin về vị phó chủ tịch này (Tính tuổi âm lịch so với năm Bính Thân):

1979 (24 tuổi): Đại học Tổng hợp Kishinhov - Cử nhân Toán.

1979-1982 (24-27 tuổi): Giảng viên tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

1982-1986 (27-31 tuổi): Nghiên cứu sinh tại trường Đại học Grenoble, Pháp.

1986 (31 tuổi): Tiến sỹ Cơ sở dữ liệu - Đại học Grenoble.

1986-1995 (31-40 tuổi): Giảng viên khoa Toán - Tin, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

1988-2013 (33-58 tuổi): Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP FPT, Phó tổng giám đốc Công ty CP FPT.

2013-2019 (58-64 tuổi): Tổng giám đốc tập đoàn FPT (thay ông Trương Đình Anh).

2013 - nay: Phó chủ tịch HĐQT tập đoàn FPT.


Về lá số này, đa số các thầy tử vi kiểu cũ, trong đó có tôi của ngày xưa, sẽ bị mê mẩn bởi cách cục “Thạch Trung Ẩn Ngọc”.
Nghe cực kì đã tai, cực kì hoa mỹ. Là ngọc ẩn trong đá. Là tinh túy của đất trời. Phải phá đá để lộ ra ngọc rực rỡ.
Cự Môn cư Tý hoặc Ngọ gọi là Thạch Trung Ẩn Ngọc. Nếu gặp Triệt hay Kình Dương thì tức là Đá bị phá vỡ để lộ ngọc ra ngoài tỏa sáng.
Chắc hẳn nhiều người học tử vi sẽ nghe những câu nói tựa tựa như vậy.
Và tôi đoán ông Bùi Quang Ngọc cũng được 1 thầy tử vi nào đó viết như vậy, nên bị ảnh hưởng bởi mấy câu nói hoa mỹ đó, cho nên ông rất thích nói: Ngọc ở trong Đá. Phá đá để lộ Ngọc.

Kaka.
Nhưng trong lá số này, Cự Môn lại là diễn viên phụ, rất phụ.
Diễn viên chính là cặp sao Thiên Đồng – Thiên Cơ.
Thiên Cơ ở cung Thiên Di hội về cung mệnh, lấn át cả Cự Môn, mà tôi hay gọi bằng khái niệm: “Mệnh Ảo”.

Chúng ta đã biết cách cục Cơ Nguyệt Đồng Lương thuần chính cách, rất phù hợp với người học thức, làm công chức, làm giảng viên, làm bác sĩ v.v…
Thì Cơ Nguyệt Đồng Lương có thể chia làm 2 cặp: Thiên Đồng – Thiên Cơ và Thiên Lương – Thái Âm.
Thực sự qua lá số này chúng ta thấy 1 điều: Không cần thiết cả 4 sao trên phải đủ, phải đẹp. Chỉ cần 2 sao (một cặp) thật đẹp, thật đủ là được.

Cặp sao Thiên Đồng – Thiên Cơ là trọng điểm, là năng lượng, là điểm mấu chốt của lá số này. Với tuổi Bính, sao Thiên Cơ hóa quyền, sao Thiên Đồng hóa Lộc. Chỉ thế là quá đủ, quá thừa rồi, không cần thêm phụ tinh khác, không cần thêm yếu tố màu mè hoa mỹ phụ trợ khác (xương khúc, tả hữu, khôi việt, quang quý …. đều không cần). 
2 sao đó đắc địa, lại có Lộc Quyền là đã quá mạnh, quá tài năng, nền tảng quá tốt rồi.

Và điểm mấu chốt tiếp theo giúp ông Ngọc thành công, không thể không kể đến vai trò của Tam hợp Thái Tuế. Giúp cho ông Ngọc giữ vững con đường chính thống, không bị lung lạc, không bị nổi hứng bất thường kiểu như Trương Đình Anh. Rất chuẩn mực, hiệu triệu được đám đông, luôn được ủng hộ.

Vậy thì, lá số này, ta có thể nhìn thấy tướng của ông Ngọc ăn đậm vào Thiên Đồng – Thiên Cơ. Ở tiền vận thì Thiên Cơ hóa quyền từ cung Thiên Di hội về mệnh, lấn át cả cung mệnh. Nên tính cách lúc nhỏ và lúc trẻ của ông Ngọc, hãy cứ lấy sao Thiên Cơ mà luận: Đó là đầy đam mê, tham vọng. Cái gì cũng mê, cái gì cũng thích. Thông minh, học hành thuận lợi, ý chí quyết tâm cao, giỏi mưu tính. Thích làm quân sư, cố vấn.
Để rồi sau đó khi lập nghiệp, thì Thiên Cơ – Thiên Đồng thay nhau làm diễn viên chính cho cuộc đời ông Ngọc. Vừa làm Giảng Viên, vừa làm cố vấn, làm phó rồi làm trưởng. Làm lãnh đạo ẩn thân, rồi lãnh đạo cấp cao lộ diện. Là người đi cứu tập đoàn trong lúc nguy cấp. Là công thần thuở sơ khai. Đều đậm dấu ấn vai trò của Thiên Cơ – Thiên Đồng.

Thế Cự Môn trong lá số này thì sao. Cái mà sách vở hay gọi là “Ngọc” ấy.
Cự Môn trong lá số này rất chán. Cự Môn là diễn viên phụ. Cự Môn xấu, cực kì xấu. Cung mệnh lá số này gần như chỉ đóng vai trò như đại vận 4-13 tuổi. Do đó tôi suy đoán giai đoạn này, ông Ngọc có thể gặp một số trắc trở trong con đường học hành, kết quả không được cao. Lại còn gặp một số tai nạn nguy hiểm đến tính mạng, chết hụt vài lần.

Tôi viết thế này thấy đã đủ dài. Phần phân tích các đại vận, xin mời các bạn.


Tags

Post a Comment

0 Comments
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.