Mũi thế nào là đẹp?

Cơ bản thì mũi trong nhân tướng học vừa được xem núi, và cũng được xem là sông.
Hãy tưởng tượng, mũi là nơi không khí đi vào cơ thể. Người xưa cho rằng, khí phải thông suốt, ra vào dễ dàng, nhưng vừa phải, hợp lý thì mới có số phận tốt được. Nên ta xem xét các phần khác nhau của cái mũi, với hình ảnh ẩn dụ rằng: khí đi vào cơ thể, như dòng nước đi qua mũi.

1. Lỗ mũi:
Lỗ mũi phải kín đáo mới tốt. Kín đáo nghĩa là nhìn thẳng từ phía trước thì không thấy hoặc thấy 1 phần nhỏ lỗ mũi. Mũi lộ (nhìn thấy lỗ từ phía trước) thì dễ thất thoát tiền bạc. Trong nhân tướng học, mũi là cung tài bạch, nói về chuyện kiếm tiền. Khi mũi lộ, khí vào khó đều cũng không tốt cho sức khỏe. Mà hiểu đơn giản, cái ông mũi lộ thì di chuyển dễ hít bụi hơn.
Thực tế vẫn nhiều người mũi lộ nhưng giàu. Những người như thế thường giàu phô trương, tiêu tiền ác, mà độ bền cũng không cao bằng những người mũi kín.

2. Cánh mũi:
Ví như bờ của dòng sông. Bờ không chắc khỏe thì nước không chảy nhanh được. Cánh mũi phải đầy đặn, dày vừa phải mới tốt. Cánh mũi như thế giúp hít thở dễ dàng, thông suốt. Tiền bạc dễ lưu thông luân chuyển. Tuy nhiên đừng ham dày quá. Vì cánh mũi cũng chỉ là bộ phận phụ, bổ sung thêm ý nghĩa cho mũi. Nhiều người cánh mũi dày quá hóa ra không có tiền, vì cánh mũi át hết các bộ phận khác của mũi.

3. Sống mũi:
Ví như đường di chuyển của nước. Lỗ mũi và cánh mũi dở nhưng sống mũi thẳng vẫn còn đỡ. Khá nhiều quan chức, doanh nhân có lỗ mũi, cánh mũi không đẹp lắm. Nhưng không có ai thành công mà sống mũi dở cả.
Sống mũi gấp khúc, xiêu vẹo thì khí đi loạn xạ, tư tưởng dễ có vấn đề, trí tuệ không cao được.

4. Quan trọng hơn cả sống mũi, đó là gốc mũi, hay còn gọi là sơn căn. 
Đây ví như điểm nút, nơi dòng khí đổ vào. Nếu mũi đẹp, mà sơn căn nhỏ hẹp hoặc quá thấp (mũi tẹt). Thì ví như đường rộng thênh thang, nhưng cửa hải quan thì bé tí, cũng không thông suốt được.
Nhưng nếu sơn căn quá cao, là người tự tin thái quá vào bản thân, nhiều khi là ảo tưởng sức mạnh.

5. Ấn đường
Cuối cùng, cái dòng nước tốt, mà không được dùng đúng chỗ cần dùng, cũng chẳng là gì. Mũi đổ vào ấn đường (khoảng giữa 2 lông mày). Đây là cung mệnh trong tướng học, thể hiện trí tuệ, tiềm năng, tư chất. Ấn đường hẹp, không sáng, thì cũng chẳng để làm gì.

Mũi có 5 điểm trên tốt, là mũi tốt rồi.
Một số bạn thắc mắc: mũi to, che hết mặt thì có xấu không?
Đáp: mũi to thì chơ vơ, nên dễ cô đơn, tình duyên dở, sự nghiệp cũng dễ long đong, vì mũi to mà gò má không to tương ứng, thì cũng chẳng có quyền, mũi to quá thì dễ ảo tưởng sức mạnh như nói ở trên.
Mũi đã đẹp, thì cuộc đời đẹp.
Mũi đẹp người ta thường phân thành phú và quý.
Quý: mũi thon, thẳng, xuyên suốt từ dưới lên trên. Như cái ống.
Phú: mũi mập mạp, đầy, nhìn như cái túi đựng tiền.

Post a Comment

0 Comments
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.