Phẫu thuật thẩm mỹ có cải sửa tướng không?

Nhân tướng học xem mặt. Vậy sửa mặt là sửa được tướng rồi??? 
Điều đó không đúng.

Tướng học thực chất là xem cốt tướng (xương). Xương cốt là nền tảng cho 1 cơ thể, là nơi bám của cơ bắp, là nơi trú ngụ của lục phủ ngũ tạng. Xương nhìn thế chứ có xương nặng xương nhẹ, xương đặc xương rỗng, xương cong xương thẳng. Xương đầu là nơi chứa bộ não. Nên có 1 bộ môn bói toán chỉ cần nắn xương đầu cũng có thể xem cát hung, trí tuệ, thọ yểu. 

Bạn nào từng đọc truyện tranh “bác sĩ quái dị” ắt sẽ biết, xương đầu tuy bảo vệ nhưng lại hạn chế sự phát triển của bộ não. Vì vậy những người thông minh là những người có xương đầu lồi đúng chỗ cần lồi, họ có các phần não phát triển hơn người bình thường, nên trí tuệ vượt trội hơn. Ngọc chẩm ở phía trên gáy, hay xương phục tê là ví dụ. 

Trở lại vấn đề. Xương cốt là nền tảng, định hình nên lục phủ ngũ tạng. Vậy còn các đường nét trên khuôn mặt thể hiện gì?. Nó chính là thể hiện xương cốt và lục phủ ngũ tạng trong cơ thể. Vì thế nhiều thầy tướng cao tay, họ quan sát dáng người, dáng đi, dáng ngồi cũng định liệu ra khối thứ rồi. Mỗi bộ vị trên mặt thể hiện 1 phần khác nhau trong cơ thể. Như tai thuộc Thủy, thể hiện Thận. Mắt thuộc Hỏa, thể hiện Tim. Lông mày thuộc Mộc, thể hiện Gan. Mũi thuộc Thổ thể hiện hệ tiêu hóa. Lưỡng quyền thuộc Kim thể hiện Phổi. 

Chính lục phủ ngũ tạng mới là tướng đích thực. Còn đường nét hình dáng trên khuôn mặt chỉ là phần nổi, phần giao diện, phần thể hiện, phần vỏ bên ngoài mà thôi. 
Bạn có chỉnh sửa phần vỏ, thì phần lõi vẫn thế, không thay đổi, nên không cải sửa tướng, cũng như số mệnh được. 
Ví như mũi mảnh, cao, hay cằm V-line là xấu trong tướng học. Nhưng lại đẹp trong mắt người thường. Phụ nữ đua nhau sửa cho đẹp. Ca sĩ Lệ Quyên là 1 ví dụ, trước khi nổi tiếng, cô ấy có cái mũi rất đẹp. Sau đó đi sửa đi vừa mảnh vừa nhỏ. Nhưng giàu vẫn giàu, ổn vẫn ổn, chẳng sao cả. 


Tuy nhiên, cái gì thái quá cũng không tốt. Đó là khi phẫu thuật thẩm mỹ quá đà, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Gì chứ mũi sửa nhiều quá, hít thở không bình thường. Cằm gọt nhiều quá, ăn uống không bình thường… Lâu ngày ắt gây hại cho sức khỏe.

Post a Comment

0 Comments
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.