Quân cờ trong số phận.

Ngày trước, khi vừa chia tay với người yêu đầu tiên. Tôi có tìm đến 1 cao thủ tử vi nhờ xem tình duyên. Người ấy phán rằng:
- Tháng này tình duyên xấu thật.
Tôi hỏi lại:
- Thế có cứu vãn được gì không ạ?
- Không đâu, bị người khác xen vào phá đám, nói xấu, họ không cướp của mình, nhưng gây bất lợi cho mình. Người yêu cháu vốn hơi do dự, bị xúi giục nên bỏ cháu, chỉ thấy sự vô tình chứ không thấy đường quay lại.

Tôi hết sức tò mò, đi tìm hiểu. Và thật bất ngờ, có 1 cậu bé quen cả tôi và người yêu tôi, ở tận miền Nam, chém gió, xúi giục người yêu tôi nên chia tay.

Kể ra cũng thú vị đó chứ. Chẳng lẽ, cái này cũng là số?? Tôi liền nói chuyện thân tình với cậu ta. Ban đầu thì cũng nặng lời, trách móc, nói cậu ta hiểu nhầm … Nhưng rồi, kết lại thì tôi vẫn phải nhẹ nhàng:

- Chung quy thì em cũng chỉ là quân cờ trong cái số định trước của anh. Anh kém đường tình duyên, không có duyên với bé ấy, thì nếu không phải em, rồi cũng sẽ có 1 người khác làm như em, phá đám anh. Kể ra em phá lại là hay, anh còn biết được nguyên nhân. Chứ người khác chắc chịu.

Bắt đầu từ đó, có vẻ như lòng vị tha của tôi tăng lên. Có người dụ dỗ, lôi kéo tôi khỏi việc học đang êm đẹp để làm việc khác. Có người hứa hẹn giúp đỡ tôi nhưng không giúp. Có người lừa tôi, phá hoại tôi. Hay có người đùa cợt với tình cảm của tôi.

Tôi vẫn xem rằng, họ là những quân cờ trong số phân của tôi. Cũng như, tôi là quân cờ trong số phận của họ. Duyên trời xui rủi đẩy họ đến với tôi trong cái thời vận khó khăn này.
- Nếu anh A không làm việc học của tôi chững lại, thì cũng sẽ có anh B khác làm điều đó.
- Nếu anh C không hứa hẹn để làm tôi bỏ lỡ nhiều cơ hội, thì cũng sẽ có chị D khác làm điều đó.
- Nếu em E không lừa dối tình cảm với tôi, thì chắc có em F, em G, em H làm điều đó.

Gọi là, tránh vỏ dưa, thì cũng gặp vỏ dừa. Chạy trời sao khỏi nắng.

Tôi vốn không có thói quen xem trước tương lai. Vì trình độ mình còn kém cỏi, và cũng khó tính được cái gì ra hồn. Hơn nữa, tôi muốn cuộc sống không lường trước được, cho nó thú vị. Nhưng mỗi lần có những sự kiện xảy ra, những sự kiện bất ngờ, chợt đến, mà mình không thể lường trước, không thể tính toán trước (ngã xe, mất tiền, người thân mất, lừa tình v.v…). Tôi đều nghiệm lại lá số của mình, và thật bất ngờ, nó đều ứng. Ứng theo 1 góc độ nào đó.

Kể ra cũng hay, lúc đó, ta sẽ xem mọi sự là vô thường, mọi rắc rối chỉ là duyên số. Rằng, nếu có quay lại quá khứ, tránh ông A, anh C, em E. Thì cũng sẽ vấp phải ông B, ông D, em F. Rằng nếu không đi đường Trần Duy Hưng ngã xe, thì cũng sẽ đi đường Cầu Giấy tông cột điện.

Nên, nếu ai đã từng làm gì có lỗi với bạn. Ai đó đã từng hại bạn. Ai đó làm giảm nhịp chiến đấu của bạn. Ai đó lừa dối tình cảm của bạn.
Thì hãy xem rằng: họ cũng chỉ là những quân cờ do số phân đưa đẩy đến gặp bạn mà thôi.
Hãy vị tha, chấp nhận, và bỏ qua. Tâm hồn, tinh thần sẽ thoải mái.

Tags

Post a Comment

2 Comments
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.