Tại sao nét mặt, chỉ tay lại thể hiện số phận?

Thế tại sao, mà các nét khác nhau trên khuôn mặt, hay những đường chỉ trên bàn tay, lại thể hiện số phận?
Trước hết, các bạn hãy xem ảnh sau:

Qua ảnh trên, ta có thể thấy, 1 bàn tay bé nhỏ, nhưng thể hiện hết các bộ phận trong cơ thể.
Trong Đông Y, các thầy cao tay có thể chỉ nhìn bàn tay mà đoán bạn bị bệnh gì.
Lại có 1 kiểu chữa bệnh, giảm đau tạm thời, đó là bấm vào các vị trí tương ứng trên bàn tay của bộ phận bị đau.
Có điều này là do các bộ phận tương ứng trong cơ thể đều có dây thần kinh liên kết với các vị trí khác nhau trên bàn tay.

Với khuôn mặt cũng tương tự. Các vị trí trên khuôn mặt, đều có liên kết với các cơ quan khác nhau trên cơ thể. Vì thế, mặt là cái thể hiện, cái “giao diện” của toàn bộ cơ thể.

Người phương Đông khi nghiên cứu Đông Y và nhân tướng, đã nhận thấy 1 số điểm sau:
- Xương cốt là quan trọng, là cái nền tảng cho cơ thể. Nó là chỗ bám của cơ, là nơi chứa lục phủ ngũ tạng. Vì thế, hình dáng, sự sắp xếp của xương ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể nói chung, và các cơ quan nội tạng, cơ bắp nói riêng.
- Các cơ quan nội tạng tùy độ phát triển, mạnh yếu, khỏe bệnh, mà ảnh hưởng nhiều đến tính cách, khả năng của con người.
Ví dụ: khi gan của bạn có vấn đề, thì người dễ cáu giận.
Tổng hòa các cơ quan trong cơ thể, làm nên tính cách của 1 con người.
- Ý nữa, như tôi đã nói ở phần trước. Xương cốt là nơi chưa nội tạng, cũng là nơi chứa não bộ. Hình dáng ở mặt, là thể hiện hình dáng của xương đầu, hộp sọ, và nó thể hiện ra trí tuệ, khả năng của người đó.
Như vậy có thể nói, từ nhân tướng, quan sát hình dáng, đường nét, ta có thể suy đoán ra khả năng, tính cách của 1 người, từ đó mà định nên số phận của họ.

Tuy nhiên, thực tế thì nhân tướng học không nghiên cứu theo kiểu tìm hiểu xem cơ quan nội tạng như thế nào, thì tạo ra tính cách thế nào. Cái đó Đông Y nghiên cứu nhiều hơn. Nhân tướng học nghiên cứu dựa vào đề ra các học thuyết dựa trên các nền tảng sẵn có, sau đó đúc rút kinh nghiệm, thống kê dần dần, để xây dựng lý thuyết.

- Trong tướng học có câu: nhất thanh, nhì khí, tam hình.
Tức là trong nhân tướng học, các đường nét trên mặt không đủ để thể hiện hết. Người ta dựa vào sắc da, giọng nói, để xem người đó nội tạng có ổn không, sức khỏe bệnh tật gì không, có gì bất ổn không, thiên hướng lệch về phía nào. Từ đó mà suy luận ra tính cách, khả năng tương ứng.

Có bạn sẽ hỏi tôi: có vẻ như, tính cách và khả năng vẫn chưa đủ tạo thành số phận.
Đúng là như vậy. Nét mặt thể hiện tính cách, khả năng, và thể hiện cả quá khứ, nền tảng gia đình xã hội của người đó nữa.
Ví dụ: khi tuổi thơ cơ cực, mất bố mẹ, thì tai thường xấu, khuyết hãm.
Phụ nữ mà tuổi trẻ luân lạc, làm ca kĩ, làm gái điếm, thì trán không cân đối, lệch, hõm, khuyết, vẹo.

Như vậy, tính cách, khả năng, và nền tảng (gia đình, xã hội), là đủ để nói nhiều về số phận của 1 con người rồi.

Các bạn chuộng làm giàu có câu nói kinh điển:
"Hành vi tạo thói quen, thói quen tạo tính cách, tính cách làm nên số phận"
Đúng là tính cách góp phần tạo nên số phận thật.
Theo như tướng học và Đông Y, tính cách từ bên trong mà ra, từ lục phủ ngũ tạng, sâu hơn là xương cốt. Với 1 nền tảng cơ thể có sẵn, việc cải sửa, biến mình thành 1 tính cách trái ngược, khác hẳn là điều cực kì khó.

Nên việc sửa tính cũng không dễ, cần sự bền bỉ, lâu dài, hàng năm đến hàng chục năm. Các cụ đã có câu: giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời mà.


Tướng tùy tâm sinh là gì?

Trong tướng học lại có 1 câu nói kinh điển khác:
Hữu tâm vô tướng, tướng tự tâm sinh.
Hữu tướng vô tâm, tướng tùy tâm diệt.

Có nghĩa là, nếu tướng chưa thể hiện tính cách, tâm của 1 người, thì dần sẽ thay đổi để thể hiện cái đó. Ngược lại, nếu có nét tướng nhưng tâm, tính cách của 1 người không như thế, thì nét tướng đó sẽ dần mất đi.

Tận dụng câu nói này, mà tôi thấy các nhà sư, tu đạo khi khuyên người ta làm việc thiện, việc đức, rất hay nói ra để nhằm ý: cứ làm việc tốt đi, ắt có số phận tốt.

Thực tế thì, số phận nằm ở nội tạng, xương cốt, hộp sọ, bộ não. Còn các nét trên khuôn mặt chỉ là “giao diện”, bề ngoài. Tướng sẽ thay đổi tùy theo tâm thật. Nhưng tâm thay đổi, thì đâu có dễ.
Có câu: Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời

Vốn số phận đã định sẵn, rằng với cơ thể đó, xương cốt đó, thì anh sẽ có số phận như thế. Xương cốt đó, sẽ tạo ra tâm tính đó, và cũng xương cốt đó, sẽ tạo ra nét mặt như thế.


Nghĩa là, cả tâm tính lẫn nét mặt của mỗi người, đều từ cái gốc là xương cốt trong cơ thể mà ra, đều là kết quả.
Nhưng phần tâm tính, được hình thành nhanh hơn và rõ ràng hơn. Còn phần nét mặt thì còn thay đổi từ từ, đến sau 30 mới hoàn thiện. Do đó nếu nét mặt có những cái chưa thể hiện rõ số phận khi ta còn trẻ, cũng là điều bình thường. Tướng tự tâm sinh là vậy, tức là nét mặt sẽ dần dần thay đổi để giống với tâm tính của ta.

Đổi tâm tính đi một ít, thì xương cốt vẫn gần như thế, hộp sọ vẫn như thế. Làm sao mà đổi tướng, đổi số phận đi được.

Post a Comment

0 Comments
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.