Tử vi không phải là số phận.

Nhiều người hay nói: tử vi tôi thế này, tử vi tôi thế kia. Họ cũng nói: tử vi là số phận, ta phải chống lại tử vi, thay đổi tử vi, thay đổi số phận.

Thực tế, tử vi không phải là số phận.
Nó chỉ là 1 công cụ miêu tả số phận, cũng như các công cụ khác là tử bình, nhân tướng học, chiêm tinh học v.v…
Giống như làm việc phải có máy tính, giải toán phải có công thức, làm nông phải có dụng cụ. Bây giờ tính toán số phận thì phải có công cụ. Thế thôi.

Tử vi cũng không định hướng số phận của bạn. Vì vốn dĩ, lý thuyết của nó đã có nhiều vấn đề rồi. Nó cũng chỉ cho thấy 1 kết quả gần đúng (tầm 70%) của một người. Nếu nền tảng khác nhau, các điều kiện sống khác nhau, thì dĩ nhiên, số phận và kết quả cuối cùng sẽ khác nhau.

Những người nghiên cứu tử vi ngoài kiểm chứng các lý thuyết đã có dựa trên 5 biến số ban đầu, họ còn luôn tìm cách thêm các biến số khác vào (nơi sinh, tuổi bố, tuổi mẹ, nghề nghiệp… ) và thậm chí là kiểm nghiệm các sự kiện trong quá khứ.
Rồi kết hợp với kiến thức văn hóa xã hội mà họ có, để cố đưa ra 1 kết luận cho tương lai, với độ chính xác cao hơn.



Nhưng dù gì, thì tử vi vẫn là tử vi, nó vẫn chỉ là 1 công cụ, và số phận của bạn, thì vẫn còn huyền bí lắm.

Tử Vi, Tử Bình định hướng số phận???

Có nhiều người lạc quan hơn, khi xem xét tử vi, tử bình. Họ nói: 2 môn này không miêu tả chi tiết số phận, mà chỉ định hướng số phận, và giúp chúng ta cải số. Với các ý:
- Tử Vi, Tử Bình nêu khả năng sự việc xấu, tốt xảy ra, giúp ta lường trước sự việc, tránh bị bất ngờ.
- Tử Vi, Tử Bình nêu ra cách cứu giải, hoặc ít ra là hạn chế cái xấu, tăng thêm cái tốt.
- Tử Vi, Tử Bình nêu ra cách chọn lựa (hướng đi, người đồng hành, bạn đời…) sao cho phù hợp nhất.

Về cơ bản, tôi đồng ý với các quan điểm trên (nhưng với 1 vài lưu ý ở cuối phần).
Và sau một thời gian dài quan sát, nghe ngóng, la cà quán xá, thì tôi thấy đúng là có những chuyện trên thật.
Tử Bình hay Tử Vi đều có các lý thuyết, công cụ để xem xét hướng nào hợp, ngũ hành hợp, phong thủy hợp, tuổi hợp.

Tuy nhiên, trong cái thời đại “lắm thầy nhiều ma” như hiện nay, song hành cùng các thầy bói xịn, lý thuyết vững, chuyên môn cao, thì cũng rất nhiều thầy bói lởm, lý thuyết làng nhàng, chuyên môn thấp.

Nên nhiều khi đi xem bói, để giúp cải số, lại biến lợn lành thành lợn què, chẳng biết thế nào mà lần.
Tôi thì quan điểm rằng: “có số tốt, thì mới gặp được thầy bói tốt”.
Có những người, chẳng cầu mong gì ở bói toán, đi ra đường lại gặp ông thầy hứng chí, vẫy vẫy lại chỉ dạy đường đi nước bước cho.
Còn có những người, xem hàng chục thầy, nhưng như đứng giữa mớ bòng bong, chẳng biết nên làm gì, rồi lại vô tình gây họa cho mình, sống trong lo âu, thấp thỏm.

Thêm nữa, những thầy bói xịn, hay còn gọi là nhà nghiên cứu thật sự, thì họ thường không thích xem đại chúng. Họ cố gắng không hành nghề thầy bói vì sợ nghiệp. Và họ cũng ngán ngẩm khi ngày phải tiếp nhiều người, người nào cũng kêu nghèo kể khổ, tình duyên ngang trái, trong khi số phận không có gì đặc biệt để họ chiêm nghiệm.
Họ hứng thú với những người đặc biệt, những quan chức, những đại gia, những tội phạm, những người tài hoa bạc mệnh… Là những trường hợp mà họ có thể chiêm nghiệm, nghiên cứu, hoàn thiện thêm kiến thức cho mình.

Còn các thầy bói mà bạn đi xem, phần lớn là thầy bói giang hồ. Có thể họ vẫn có chuyên môn cao, nhưng vì phải hành nghề, phải làm vừa lòng người xem, mà thời gian cũng không cho phép họ xem lâu, nên dần sinh ra nhiều chiêu trò, thủ đoạn, nói giảm, nói tránh, thậm chí là nói dựa.
Họ biết cách để moi móc thông tin từ phía bạn, để bạn tự khai ra hết những thứ cần thiết. Và rồi họ chỉ chốt 1 2 câu, để lại bạn với sự bơ vơ, nửa tin nửa ngờ, nghe thì nghe mà không nghe thì thôi.

Một ý nữa tôi muốn nhấn mạnh là: tuy rằng ta có thể xem xét tử vi, tử bình dưới các góc độ trên. Nhưng kể cả khi gặp thầy xịn, vẫn có thể sai.
Vì sao vậy???
Vì tử vi, tử bình dựa trên giờ sinh. Đẻ vào cùng giờ ấy, không phải 100% đều sẽ có thể dùng lá số tử vi, tử bình ấy. Vẫn có những người sai lạc, thậm chí số phận lệch hẳn với lá số hoàn toàn, không thể xem xét được.
Điều này là dễ hiểu thôi. Tự nhiên cái gì cũng có 1 xác suất nhỏ lệch lạc hẳn với đồng loại. Có cặp vợ chồng cùng da đen mà đẻ con da trắng (xét nghiệm AND chuẩn). Cũng có những cặp vợ chồng sinh ba, sinh tư. Rồi đẻ con ra đã bị khuyết tật.

Điều này làm tôi nhớ đến hiện tượng nhiễu xạ trong quang học. Khi chiếu 1 tia sáng qua lỗ tròn, thì phần lớn ánh sáng tụ ở sau lỗ đấy, nhưng vẫn có xác suất rất nhỏ phần ánh sáng lệch hẳn ra khỏi hướng đi ban đầu)
Dù những điều đó đều có xác suất thấp, nhưng vẫn có thể xảy ra. Thì cái việc 1 người sinh ra, mà số phận lệch hẳn với lá số tử vi, tử bình là điều dễ hiểu.

Vì thế, khi các bạn thấy tử vi sai lệch quá nhiều, thì đừng xem tử vi nữa, hay thử xem tử bình. Mà thấy tử bình vẫn sai nhiều quá, thì đừng xem tử bình nữa luôn, hãy xem chỉ tay, nhân tướng học.

Tags

Post a Comment

0 Comments
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.