Tuổi còn trẻ, đừng học tử vi bói toán - Trừ khi hội đủ những điều kiện sau.

1. Gia đình giàu có.
Giàu có, đủ để bạn không phải lo nghĩ nhiều về cuộc sống. 
Giàu có, đủ để cha mẹ có thể giúp bạn có 1 vị trí nhất định trong xã hội. Chứ nghề nghiệp chưa có, lương ba cọc ba đồng, vợ con nheo nhóc, sinh viên ăn chẳng đủ, thì lao vào học bói toán làm gì.
Khi bạn biết bói mà đi kiếm tiền, thiên hạ trước mặt nể, sau lưng khinh.
Khi bạn biết bói mà không đi kiếm tiền, thiên hạ trước sau đều nể. Lúc đó bói toán thành cái tài lẻ của bạn, thành công cụ cho bạn giao tiếp xã hội. Lại thành lợi thế cho bạn vươn lên trong cuộc đời.

Nếu gia đình không giàu có, thì ít ra cũng hãy chờ khi bạn có tiền, có vị trí nhất định, rảnh rỗi học thêm bói toán nhé. Còn không thì hãy cứ lo cái chuyên môn của mình cho đủ ăn cái đã đi.

2. Thái độ bất chấp.
Bất chấp tức là mặc kệ số phận, mặc kệ tương lai. Người biết bói toán rất hay tự tính toán số phận của mình. Tính xuôi tính ngược cuối cùng vẫn để cho “ruồi nó bâu”. Tính ngược tính xuôi cuối cùng “chạy trời không khỏi nắng”. Tự nhiên đâm ra do dự, không dám quyết, không dám làm, để cơ hội vuột qua. Còn 1 hình thái khác là quá tự tin vào những gì tính được mà làm liều, cuối cùng bể nợ.
Tôi nghe kể chuyện 1 ông rất giỏi tính tứ trụ. Kén cá chọn canh mãi mới được 1 em xinh xắn, tứ trụ hợp. Cưới về rồi ông bố vợ mới nói: Hôm trước bố nói nhầm với con ngày âm sang ngày dương mất rồi, ngày sinh vợ con khác.
Về tính lại thì: mọi cái xấu nhất lại rơi vào đúng cô vợ anh ta. Cười ra nước mắt luôn.

Có người nói với tôi: chị sợ em sẽ ế mất, gặp ai cũng soi ra đủ thứ thế này.
Tôi mới trả lời: chị yên tâm, em là người trọng tình cảm và em bất chấp lắm. Gì chứ 5 người em tán, phải đến 4 người tướng xấu rồi. Có người em rùng mình từ khi nghe giọng nói. Nhưng em vẫn cứ tán. Có xoắn đâu.


3. Có sức khỏe tốt, biết tập thể thao.
Bói toán có tính tà ám, người học nó thường con người âm tính đi, trở nên “đàn bà” hơn. Thích cãi nhau, tranh luận, bới móc, soi mói. Chiêu thức thì giấu như mèo giấu x, nhưng lại thích tỏ vẻ nguy hiểm, chê bai người khác, sống trong cái ảo tưởng riêng. Lâu ngày đầu to mắt cận, chẳng biết gì thế giới xung quanh.
Biết tập thể thao nhiều, để cân bằng âm dương. Như 1 hình thái dưỡng sinh. Tinh thần thoải mái, cởi mở, tư tưởng thoáng đãng hơn. Các cụ xưa ngoài kinh dịch lý số cũng đủ các môn võ thuật. Trần Đoàn phái Hoa Sơn làm cho môn Tử Vi nổi tiếng cũng đồng thời sáng tạo ra môn võ làm bài tập cho các vua triều Tống.


4. Có đủ kinh nghiệm sống.
Khái niệm này hơi khó nói, vì biết thế nào gọi là đủ.
1 người bình thường, phải đi làm tầm 5 năm, giao tiếp kha khá dạng người mới có thể gọi là chín chắn, già dặn, có kinh nghiệm sống.
Có những người trẻ hơn, nhưng họ phải bươn chải sớm, hoặc trải qua nhiều biến cố cay đắng trong cuộc đời, khiến họ phải suy nghĩ nhiều.
Phải có vốn sống nhất định, về đủ các ngành nghề lĩnh vực trong cuộc sống. Bạn không thể tư vấn 1 người nên theo ngành Y, làm bác sĩ mà không biết bác sĩ học thế nào, làm thế nào.

Tôi từng gặp thầy bói khuyên tôi rất tức cười như thế này:
- Em ạ, số em có nét gì đó giống Tưởng Giới Thạch. Tưởng đi lên từ quân đội, từng là hiệu trưởng trường quân đội, em tìm cách vào trường quân đội dạy xem.
- Hì, được thế thì đã sướng anh ạ, em muốn mà chẳng được.
- Đừng bảo thủ, anh thấy em còn bảo thủ ngang lắm. Phải cố gắng chứ.
- Nghĩ trong bụng: “ĐM thầy, em không học trường quân đội, từng này tuổi mà đòi vào trường quân đội, lại còn làm giảng viên, trừ khi em là con bộ trưởng thầy ạ.”

Đấy, vốn kiến thức xã hội không có, nên cứ khuyên bừa, thích thế nào khuyên thế đó. Tai họa, tai họa.
------


Tôi từng trải qua, và tôi không đủ những điều trên, nên tôi có chút hối hận khi đã học bói toán. Nhưng âu cũng là cái duyên vậy. Và bây giờ tôi đang cố gắng hạn chế, xa rời dần dần. Các bạn trẻ nếu sa chân chưa sâu, thì nên rút sớm. Tuổi trẻ ra oai bằng nhiều thứ khác, chứ không phải bằng thứ bói toán hại người này.
Bản thân bói toán không xấu, nhưng không biết cách sử dụng, kiềm chế, nó rất dễ mang lại cái xấu.

Những người không hội đủ các yếu tố trên mà tốn thời gian nhiều vào bói toán, tôi nghĩ 90% cuộc sống, gia đình họ có vấn đề.
- 1 là đã có vấn đề, nên họ tìm đến bói toán để tìm hướng giải, để động viên bản thân, để giúp đời.
- 2 là chưa có vấn đề, và họ sẽ không làm chủ được bản thân (vì không hội đủ yếu tố trên), dẫn đến có rắc rối, bất ổn trong cuộc sống sau này.

Lời khuyên chân thành từng 1 người đã trải qua (mặc dù chưa phải là cao thủ).

Post a Comment

0 Comments
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.