Vòng đá đeo tay … chỉ là đồ trang sức mà thôi.

Hiện nay nhiều bạn trẻ đeo các loại vòng đá trên tay để làm đồ trang sức, như đá mắt hổ, mắt mèo, thạch anh… 
Nhưng khi mua những vòng đá này, hầu như ai cũng quan tâm đến chuyện phong thuỷ, xem ngũ hành có được tương sinh hay không, nhiều khi rất thích một vòng nào đó, nhưng sợ không hợp nên không dám mua.
Các cửa hành bán vòng đá thì lợi dụng chuyện này mà đưa giá vòng lên cao so với giá trị thực, với đủ lời mỹ miều quảng cáo rằng vòng sẽ có tác dụng tốt, hợp phong thuỷ.

Liệu có đúng như thế?

1. Bạn đã chọn sai ngũ hành.
Khi mua vòng đá, chúng ta vì không có kiến thức, nên hầu như đều chọn vòng hợp với ngũ hành tương ứng năm sinh của mình. Ví dụ:
- Sinh năm 90,91 – ngũ hành Thổ, chọn vòng màu vàng, đỏ.
- Sinh năm 88,89 – ngũ hành Mộc, chọn vòng màu xanh, đen.
Các cửa hàng cũng luôn có sẵn bảng tra tuổi ứng với năm sinh. Để người mua tiện tra cứu ngũ hành.

Nhưng sự thực thì như vậy là chưa đủ. 1 năm có 4 mùa, mỗi mùa thì lại có các ngũ hành nổi trội khác nhau. Sinh vào mùa xuân thì Mộc mạnh hơn, mùa hè Hoả mạnh hơn, mùa thu Kim mạnh hơn, mùa đông Thuỷ mạnh hơn. Trong mỗi mùa có các tháng, trong các tháng có các ngày, và trong các ngày có các giờ khác nhau.

Theo thuật tướng số phong thuỷ, để chọn chính xác ngũ hành hợp với mình, thì bạn phải căn cứ đầy đủ cả năm, tháng, ngày, giờ sinh. Từ đó phân tích tính toán, mới chọn ra được. Nếu chỉ chọn dựa trên mỗi năm sinh là quá sơ sài, và đa phần là sai sót.

2. Tất cả vòng đá đều cùng một ngũ hành.
Thực sự thì, các loại đá có những tác dụng khác nhau về mặt sức khoẻ, tinh thần khi đặt trong nhà với khối lượng lớn. Nhưng xét về ngũ hành, chúng đều là thuộc nhóm đất đá, đào ra từ lòng đất, vì vậy, tất thảy đều mang hành thổ. Dù đá màu vàng, đỏ, xanh, đen đều ngũ hành thổ hết.

Màu sắc khác nhau của đá là do thành phần các tạp chất khác nhau trong đá gây ra. Cái tác dụng chính của đá là thành phần của nó, như đá thạch anh, mắt hổ, mã não… Chứ màu sắc đá khác nhau cũng không khác nhau về tác dụng nhiều lắm.

3. Trường hợp bạn hợp Thổ, thì vòng đá đeo tay cũng ít tác dụng.
Kể cả trường hợp bạn nhờ được thầy tướng số xem xét đầy đủ ngày giờ tháng năm sinh, để tìm ra ngũ hành hợp với mình. Thì cũng đừng nên quá xem trọng khi mua vòng đá.
Lý do thứ nhất đã nói ở trên, vì tất cả vòng đá đều ngũ hành Thổ.
Lý do thứ hai, vì có rất nhiều thứ ảnh hưởng đến bạn xét theo phong thuỷ, như hướng nhà, quần áo mặc hằng ngày, bài trí đồ đạc trong nhà, màu sơn phòng … Một vòng đá nhỏ không thể ảnh hưởng nhiều đến bạn được. Tác dụng tốt xấu là không đáng kể.

Vậy nên hãy cảnh tỉnh, tránh để bị những lời quảng cáo lừa bịp, mà tốn nhiều tiền mua những vòng đá giá cao hơn giá trị thật.

Tags

Post a Comment

0 Comments
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.