Thiên Cơ, Cự Môn - Hãy phấn đấu làm người trợ lý tốt.

Trong tử vi, nếu tính 14 chính tinh thì có 2 sao: Cự Môn và Thiên Cơ.
Với người đời, ai cũng mơ những việc nhẹ nhàng, ai cũng mơ làm quản lý, quan chức, CEO. Ai cũng mong chỉ huy, được đứng trên đỉnh cao.
Nhưng với 2 sao này, thì hãy nên phấn đấu làm những người trợ lý tốt.

Vì sao vậy? Vì đặc tính thôi. 
Người Cự Môn và Thiên Cơ học nhiều, học rộng, ham học. Nhưng thiên hướng rộng mà không sâu, nhiều mà không chuyên.
Tầm nhìn thì bị hạn chế nhiều, không có cái nhìn bao quát, tổng thể, mà thường nhìn phiến diện, ít chiều. 2 sao này lại thường ích kỷ, nghĩ cho bản thân trước khi nghĩ cho xã hội. Thường tham vọng, nhưng sâu trong tư tưởng lại đặt mình ở thế yếu, địa vị thấp so với người khác, nên không có cốt cách, cũng không tạo được uy tự nhiên.
2 sao này đều thuộc dạng đa biến. Đứng núi này trông núi nọ. Làm việc này chưa xong đã nghĩ việc khác, dễ chán dễ nản.
Nên dù Thiên Cơ, Cự Môn có giao lưu xã hội nhiều, kiến thức nhiều, nói chuyện hay. Nhưng lại ít người nể phục, ít người tin tưởng, cũng ít người khiếp sợ nghe theo.
Vì thế, sinh ra mà nắm sao Thiên Cơ, Cự Môn. Thì nên hướng tới việc làm trợ lý, phò tá người nào đó. Nôm na là phải lo tìm một minh chủ cho riêng mình. Hơn là việc cố đứng cố chống, cố giương cao phất lá cờ riêng.
Hướng đi thứ 2, là làm thầy giáo, tư vấn, kinh doanh bán hàng. Vì hướng tới việc tận dụng ưu thế miệng lưỡi của mình, và cũng để hướng đến xã hội nhiều hơn, song hành cùng việc nghĩ cho bản thân.

- Tuổi Ất, Thiên Cơ hóa lộc. Tuổi Tân, Cự Môn hóa lộc.
Khi 2 sao này được hóa lộc. Thì tham vọng tăng lên, độ đa biến cũng tăng lên. Cái lợi là năng động hơn, tham vọng hơn. Nhưng cái hại cũng là vì dễ biến, dễ chán cộng với tham quá, mà có thể phản bạn phản chủ, không chịu được khó khăn cuối cùng để cơ hội vuột khỏi tay. Nên khi 2 sao này hóa lộc cần phải tiết chế cái độ đa biến xuống.
- Tuổi Bính, Thiên cơ Hóa Quyền. Tuổi Quý, Cự Môn Hóa Quyền.
Khi 2 sao này được hóa quyền. Thì độ ổn định tăng lên nhiều. Vốn sẵn 2 sao đã có sự tham vọng, kết hợp hóa quyền sẽ có động lực, kĩ năng thực hiện tham vọng đó.
Nhưng cái hại là nhiều khi không muốn cúi mình, không muốn làm trợ lý, phò tá nữa, mà muốn làm chủ. Cơ mà với đặc tính của Thiên Cơ, Cự Môn; đứng mũi chịu sào rất là khó. Nên khi 2 sao này hóa quyền cần phải tiết chế cái ham muốn quyền lực xuống.
- Tuổi Mậu, Thiên cơ Hóa Kỵ. Tuổi Đinh, Cự Môn hóa Kỵ.
2 sao này hóa kỵ thì dở lắm. Dở nhất trong tất cả các sao. Thiên Cơ hóa kỵ thì dễ ảo tưởng sức mạnh, nói năng khó nghe, dễ ủy mị cảm xúc. Cự Môn hóa kỵ thì dễ điều tiếng thị phi, giao tiếp hành xử kém, dính rắc rối không đáng có.
Khi dính hóa kỵ, tốt nhất nên nhảy vào mấy ngành tư pháp để dĩ độc trị độc. Tuy nhiên, dù có vào ngành đó rồi, vẫn nên hạn chế nói ra, vì cứ hở miệng là có vấn đề. Phải biết tiết chế cái miệng lại.

Tất nhiên, cái gì cũng có ngoại lệ, vẫn có những người Cự Môn, Thiên Cơ làm quản lý, nhưng độ thành công thường không cao. Cũng có những người thành công rất chuyên sâu (Ngô Bảo Châu), nhưng rất hiếm.
Với lại, trợ lý thì cũng nhiều đẳng cấp lắm chứ. Trợ lý tổng bí thư là ủy viên trung ương. Trợ lý thủ tướng có hàm vụ trưởng. Còn trợ lý 1 ông quan tỉnh cũng ăn đủ lắm rồi.


Ảnh: Thiếu Tướng Đoàn Duy Khương - Trợ lBộ Trưởng Bộ Công An 12 năm trước khi lên làm Giám Đốc Công An TP. Hà Nội.
Tags

Post a Comment

1 Comments
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.
  1. Bác ơi bao giờ viết 1 bài chi tiết về mệnh cự môn được không ạ?

    ReplyDelete