Thiên Lương – Dễ mà khó hiểu.

Nói về Thiên Lương, các bạn sẽ nghe nhiều luận đoán hơi chung chung và mơ hồ. 
Mình sẽ bóc tách tính cách người mệnh Thiên Lương ra cho các bạn thấy, để thấy rằng, người Thiên Lương nhìn tưởng dễ hiểu, hóa ra khó lắm chứ đùa. Cả nam lẫn nữ nhé.

1. Thiên Lương là thầy?
Thầy giáo, thầy thuốc hay thầy bói. Thực ra thầy nào cũng được, nhưng tôi thấy thời nay ít Thiên Lương làm thầy thuốc. Trước 1 vấn đề, người Thiên Lương thường xu hướng thuyết giảng lập thuyết, lý luận trình bày. Người Thiên Lương lại tính cách bô bô, cái gì cũng nói ra, khó giữ trong lòng. Những đặc tính đó thì hợp với nghề thầy giáo chứ còn nghề gì nữa.
Qua đây thấy 1 đặc tính khá thú vị của Thiên Lương: thích được tôn trọng, kính nể, nhưng bản tính lại khá “trẻ con”.

2. Thiên Lương “trẻ con”?
Các bạn có thắc mắc không, Thiên Lương tưởng là cụ già cơ mà. Nhưng hãy để ý kĩ tính cách của người Thiên Lương. Thiên Lương cũng ít khi để ý đến suy nghĩ người khác như thiên đồng. Gọi là vô tư. Vô tư quá thì hóa vô tâm. Vô tâm vì chẳng để ý đến ai. Thiên Lương là đứa trẻ bắt đầu học được kiến thức, thích cãi lộn, dễ gây bất hòa. Thiên Lương dễ gây cãi cọ. Nhưng lại không gây thị phi. Vì thiên lương tâm tốt, cái tâm dễ dàng bộc lộ ra bên ngoài cho mọi người thấy, lại cái tính vô tư như vậy nữa. Nên mọi người cãi nhau với thiên lương, nhưng không giận thiên lương, vì biết cái bản chất ấy.
Những người mệnh Thiên Lương mà bạn gặp trong đời, có thể nhận xét là: “vô tư như ngan”.

3. Thiên Lương hiền?
Không hiền đâu. Thiên Lương là chúa sinh sự. Ở đâu dễ gây cãi vã mâu thuẫn xích mích ở đó. Nội bên trong Thiên Lương cũng bốc hỏa lắm. Nhưng có 2 yếu tố để vẫn được đánh giá là hiền:
- Một là nóng tính nhưng không bốc hỏa hẳn ra ngoài, xích mích giận nhau nhưng không biến thành hành động (vũ phu, trả thù, đánh nhau).
- Hai là như nói ở trên. Thiên Lương vô tư lắm, giận rồi lại quên ngay. Bản tính vô tư khiến người khác không giận nổi.

4. Thiên Lương là họa rồi giải họa?
Họa từ đâu ra, từ chính bản chất mâu thuẫn thị phi của Thiên Lương chứ đâu. Người Thiên Lương không hiền không ngoan như các bạn tưởng, cũng chẳng phải nghiêm trang đĩnh đạc đâu. Mà dễ mâu thuẫn xích mích.
Nhưng vì sao giải được họa. Là vì người Thiên Lương phô được cái bản chất tốt đẹp, dù có miệng xà nhưng tâm lại Phật ra cho mọi người thấy, nên rồi xích mích hóa lành, họa mà không họa.

5. Nữ Thiên Lương dâm đãng?
Thật đấy, các bạn không nghe nhầm đâu. Đừng tưởng Tham Lang là dâm nhé. Thiên Lương là đích thị dâm, chả thế mà có câu:
Cự môn Thiên cơ vi phá đãng.
Thiên lương Nguyệt diệu nữ dâm bần.
Nhưng cái dâm của Thiên Lương, các bạn không dễ thấy, vì rất kín kẽ, rất bí mật. Nhìn ngoài ngoan ngoan hiền hiền, nhu mì ăn rồi chỉ biết học thôi. Đến khi sung sướng cũng chỉ ư ử trong miệng, chứ không cuồng thét mạnh bạo thể hiện như bọn Sát Phá Tham.
Rất nhiều em Thiên Lương lưu lạc đường đời, đi làm nghề “bán thân”, bán thì bán, sướng thì sướng, nhưng miệng vẫn than khổ kể lể trình bày hoàn cảnh. Ngược lại, theo như 1 ông thầy từng tiếp xúc nhiều “cave”, số lượng Sát Phá Tham bán dâm cực kì ít. Chắc vì chúng nó không đủ sức. Im ỉm như Thiên Lương chứ lại dai sức vô cùng.
Nam Thiên Lương cũng dâm, nhưng nhát và ngại thể hiện ra ngoài, nên 30 tuổi đêm nằm thẩm du lặng lẽ chứ không ai biết.

6. Nỗi khổ khi yêu nàng Thiên Lương.
Ôi, thiên lương nàng ơi, có thể trẻ con, có thể nhí nhảnh, cũng có thể thâm trầm. Chứ trong tình yêu thì kín tiếng vô cùng. Với Thiên Lương, phải kiên trì, phải nhẫn nại, phải tán liên tục và bền bỉ. Nàng thích trong lòng, sướng trong lòng rồi đó, nhưng ứ chịu nói ra đâu. Độ gan lì của cái miệng phải nói là bậc nhất. Tán được rồi à, đừng tưởng thế là xong, vì các nàng vô tư lắm. Có thể hay cười, hay nhí nhảnh, hoặc hay tâm tư, nhưng các nàng chẳng biết quan tâm chăm sóc, chẳng hỏi han từng tí một đâu. Các chàng tự mà làm những việc đó.

7. Những tính cách trên độ chính xác đến đâu?
Với Thiên Lương, tính cách có phần cổ quái, khó chấp nhận dưới con mắt đời thường. Ở vị trí hãm địa, thì cổ quái khó lường hơn. Ở vị trí miếu vượng, thì cân bằng  ít thiên lệch hơn. Thiên Lương cân bằng tốt đẹp nhất khi mệnh ở tứ mộ (Thìn Tuất Sửu Mùi).
Riêng gặp Triệt, những tính cách trên có thể sai hoàn toàn, vì triệt tác động mạnh đến Thiên Lương. Gặp Tuần thì vẫn nhiều ý đúng, độ thâm trầm bí hiểm mạnh hơn.

Bonus: Trong chuyện tình cảm. Thiên Lương thuộc nhóm "học vẹt". Và cũng nặng nhất trong nhóm. Tức là cảm xúc của Thiên Lương, là cảm xúc dựa theo những gì xã hội bảo.
Ví dụ: sách nói socola là lãng mạn, Thiên Lương đọc sách và đòi socola, cảm thấy lãng mạn.
Báo nói hờn dỗi mới là yêu, Thiên Lương đọc báo và tập hờn dỗi.
Phim nói xxx trong bồn tắm thú vị hơn, Thiên Lương xem phim và tập tành thử.
V.v...

Như trước đã từng nói trong bài "bàn về chung thủy". Chính nhóm Sát Phá Tham cuồng bạo và tôn thờ tình cảm nhất, lại chính là nhóm vẽ ra đủ thứ phim ảnh hoàn cảnh hoa lá cành nhất. Và cũng vì tôn thờ tình cảm nên nhóm này kém chung thủy, vì hết tình thì dứt áo luôn.
Còn như Thiên Lương thì bị các yếu tố xã hội (định kiến, quan hệ, danh dự, bố mẹ họ hàng) nên kể cả hết tình cũng ngại chia tay. Do đó mà chung thủy mang tính xã hội cao. Tuy nhiên vì lý thuyết ham sách vở nên toàn bị bọn Sát Phá Tham nghe dắt mũi bày trò mà học yêu theo bọn nó :)).

Tags

Post a Comment

2 Comments
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.
  1. Em nữ mệnh Thiên Đồng Thiên Lương đọc bài của anh thấy giống mình nhiều lắm ạ! Nhưng cũng vì có cả thiên đồng nữa nên thấy bản thân nhiều khi mẫu thuẫn dã man.

    ReplyDelete
  2. Thiên Lương tại Tị gặp Triệt thì đường đời sao hả bạn? Tính tình người này lên xuống thất thường lắm.

    ReplyDelete