Luận cung phu thê trong tử vi.

Bài này nói về cách thức luận cung phu thê trong môn Tử Vi. Tất nhiên theo Nam Phái, vì Bắc Phái lằng nhằng mà tôi cũng chẳng thạo.

Trước hết nhắc lại 3 ý đã từng nói đến trong bài: “những giới hạn của Tử Vi”.

- Tử vi không thể dự đoán chính xác năm kết hôn.

- Tử Vi không thể chỉ ra được người bạn đời của mình như thế nào.

- Tử vi, không thể chỉ ra 2 lá số có lấy nhau được hay không.

Vì sao lại như vậy thì mời các bạn đọc lại link sau: https://www.lethuc.com/2016/10/nhung-gioi-han-cua-tu-vi.html


Xem phu thê là việc hầu như ai cũng quan tâm. Nhưng trong sách tử vi viết về mệnh thì nhiều mà về phu thê thì ít. Nên rất nhiều người cứ vô tư, hồn nhiên mà áp những tính chất của mệnh lên phu thê. Và coi rằng vợ/chồng của mình phải tương ứng như vậy.

Điều này hiển nhiên là sẽ dẫn đến nhiều sai lầm.

Phu thê trước hết phải xét 2 phương diện: sự nghiệp/tiền bạc và tình cảm.

1. Xét phương diện tình cảm.

Cung phu thê là 1 cung rất nhạy cảm. Cũng như cuộc sống của 1 cặp vợ chồng, rất nhạy cảm. Nóng quá cũng dở mà nguội quá cũng dở. Đu đưa đào hoa cũng dở mà lãnh đạm khô khốc cũng dở.

Do đó xét phương diện này thì cứ bất cứ sát tinh (Hỏa Tinh, Linh Tinh, Kình Dương, Đà La, Địa Không, Địa Kiếp), ám bại tinh (Cự Môn, hóa kỵ, thiêu riêu…) cho đến các sao biến động quá mức (Phá Quân, Thất Sát…) đều ít nhiều tạo ra điều xấu.

Thậm chí những sao chủ về tình cảm nhạt nhẽo, khô cứng như Vũ Khúc, Cô Thần Quả Tú, Lộc Tồn. Hay những sao dễ nổi chuyện bất hòa cãi nhau như Thiên Lương, Thái Dương, Liêm Trinh… rơi vào phu thê đều có ý nghĩa xấu về tình cảm.

 

Ô, thế thì xấu quá xấu quá, hầu như mọi người ai cũng dính hết rồi còn gì nữa.
Đúng như vậy, hôn nhân của chúng ta nhìn từ bề ngoài thì đẹp đẽ chứ gia đình ai cũng có những rắc rối riêng. Nhưng nếu các sao trên đi kèm những sao cứu giải, tình cảm như Hỷ Thần, Hồng Loan, Thanh Long; các sao thể hiện chăm sóc chu đáo như Thiên Tướng Thiên Phủ, các sao tình cảm mà học thức như Xương Khúc, Hóa Khoa v.v… Thì vẫn có vấn đề, nhưng sẽ chịu đựng được lẫn nhau.

Chung quy hôn nhân cũng là thử thách xem 2 người chịu đựng nhau tốt đến mức nào thôi mà.


2. Xét phương diện sự nghiệp / tiền bạc.

Dĩ nhiên, ta có thể xem xét dựa theo những cách cục của cung mệnh. Mệnh có cách cục nào tốt, đa số áp vào cung phu thê cũng có ý nghĩa tốt. Nhưng lưu ý vài điểm:

- Với mệnh có những cách cục thuộc về phản cách là tốt (không vong, dụng sát tinh…) nhưng áp vào phu thê thì có khi lại ly tán sớm, không vợ không chồng. Nên thành ra cũng chẳng tốt.

- Nhìn cung phu thê ngập tràn các cách cục mạnh mẽ cũng chưa hẳn là hay. Nó giống như chuyện vợ/chồng rất thành công trong sự nghiệp nhưng lại bỏ bê gia đình. Do dính phải các sao xấu ở phương diện 1.

- Nếu cung phu thê đẹp, thể hiện sự nghiệp/tiền bạc của vợ/chồng tốt, thì không có nghĩa sẽ vớ ngay được 1 người đại gia/quan chức ngay từ đầu.

Cung phu thê nó là duyên. Và nó là xu hướng (hay còn gọi là vượng phu/vượng thê).

Duyên tốt thì dễ kết nối hơn 1 chút. Và nếu 1 người phụ nữ có số vượng phu, sau khi kết hôn thì chồng cô ta sẽ có xu hướng phát triển sự nghiệp mạnh mẽ hơn, phát nhanh hơn. 5 điểm sẽ lên 6-7 điểm. Mà 8-9 điểm sẽ lên 10 điểm. Nhưng không có chuyện 5 điểm leo lên 10 điểm được.


Trên đây là những ý cơ bản nhất để luận cung phu thê. Đi vào chi tiết từng lá số sẽ phải nghiệm thêm nhiều. Và luận cung này sai là chuyện thường, vì sao?

- Vì xem cho người khác ngoài bản thân đương số.

- Vì nhiều khi đẹp-xấu trong mắt thiên hạ, nhưng lại không như vậy trong mắt người vợ/chồng. Và chính người vợ/chồng không khách quan được trong 2 điểm này.

- Vì nhiều khi luận xấu-đẹp nhưng cặp vợ chồng vẫn còn trẻ, thời gian kết hôn chưa lâu, chưa thể nghiệm được đúng hay sai.


Post a Comment

2 Comments
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.
  1. Cảm ơn Bạn nhiêu ! Các bai viet trên trang của Bạn rất thực tế, rõ ràng, rất hữu ích!

    ReplyDelete
  2. Trong lá số của em cung phu thê có 7 sao xấu, có cả Thiên Đồng. Chỉ có 1 sao tốt là Thiên Quý. Hồi trước nghe luận thì bảo lá số dễ 2 chồng, chồng ngoại tình, có tình nhân. Làm sao để cải thiện được ạ? Như vậy chắc ko dám lấy chồng mất huhu.

    ReplyDelete