2023 Quý Mão sinh con tháng nào thì đẹp?

Đã cuối năm 2021 rồi, nếu ngắm đẻ con năm Quý Mão 2023 thì ta có thể lên kế hoạch ngay từ bây giờ, và chọn thời điểm “thả”.

Ngắm những tháng đẹp nhất, trúng thì tốt, mà không trúng thì thôi trời cho tháng nào hay tháng đó, lộc trời cho mà. Dù sao thì 1 tháng chỉ có vài ngày dễ đậu thai nhất nên dính được đúng tháng cũng không đơn giản.

2023 năm Quý Mão. Thiên can sinh địa chi. Mão có ngũ hành Mộc cực vượng.

Do đó năm Quý Mão rất dễ bất ổn về mặt ngũ hành Thủy – Mộc.

Các tháng trong năm Quý Mão bao gồm:

🌙 Tháng 1 Giáp Dần, tháng 2 Ất Mão:

2 tháng này có ngũ hành can và chi đều là Mộc. Năm sinh lại là Mộc cực vượng rồi. Như vậy thì sinh 2 tháng đầu năm này ngũ hành Mộc trong bát tự rất mạnh về Mộc và cực kì dễ mất cân bằng.

Xưa nay mất cân bằng, hoặc là anh hùng cái thế, hoặc là số phận lao đao bất ổn. Số phận nhìn chung sẽ nhiều biến động.

🌙 Tháng 3 Bính Thìn:

Thiên can Quý của năm khắc Bính của tháng. Địa chi Thìn của tháng khắc Mão của năm. Ngũ hành khắc nhau khá tạp loạn.

Do đó sinh tháng này không có lợi. Đứa trẻ nhiều khả năng sẽ có tuổi thơ vất vả khó nhọc.

🌙 Tháng 4 Đinh Tỵ:

Địa chi Mão của năm và Tỵ của tháng hình nhau. Đinh hỏa lại bị Quý thủy khắc. Nhìn chung là 1 tháng không đẹp. Đứa trẻ nhiều khả năng sẽ có tuổi thơ vất vả khó nhọc.

🌙 Tháng 5 Mậu Ngọ:

Mão và Ngọ tương sinh (không hình khắc nhau), lại có Mậu thổ vượng khí. Quý thủy can năm bị khắc nhưng có vòng tuần hoàn: Quý thủy => Mão mộc => Ngọ hỏa => Mậu thổ. Là 1 tháng khá ổn.

🌙 Tháng 6 Kỷ Mùi:

Kỷ thổ có gốc vững ở Mùi. Mão và Mùi tuy tam hợp nhưng tiềm ẩn sự xung khắc. (Mão mộc khắc Mùi thổ). Quý thủy ở chi năm bị Kỷ thổ khắc trực tiếp.

Do vậy tháng này cũng không phải tháng quá đẹp. Tuổi thơ đứa trẻ sẽ hơi vất vả, đến thanh niên cũng khó phát huy hoàn toàn năng lực.

🌙 Tháng 7 Canh Thân, tháng 8 Tân Dậu:

2 tháng này có ngũ hành can và chi đều là Kim. Kim gốc rất vững khắc mạnh Mão mộc tại năm. Do đó sinh 2 tháng này không hòa hợp với bố mẹ.

Đặc biệt tháng Dậu có địa chi xung khắc mạnh với Mão. Không tốt.

🌙 Tháng 9 Nhâm Tuất:

Là 1 tháng không thật sự đẹp, do 2 can Quý và Nhâm lộ ra nhưng không có gốc. Còn địa chi Mão và Tuất lại khắc nhau. Vì thế cũng cần tránh tháng này.

🌙 Tháng 10 Quý Hợi:

Tháng này có thiên can địa chi đều là Thủy. Thành ra bát tự rất dễ mất cân bằng do thủy quá vượng. Sinh tháng Hợi mùa đông lại lộ ra 2 chữ Quý thủy ở 2 thiên can.

Sinh tháng này kể ra anh hùng hào kiệt thì cực cực kì ít. Mà mất cân bằng cuộc sống, thiên lệch theo 1 hướng nào đó thì nhiều. Do đó cũng nên tránh.

🌙 Tháng 11 Giáp Tý:

Ngũ hành hài hòa phù hợp. Giáp mộc có gốc tại Mão. Quý thủy có gốc tại Tý. Thủy mộc tương sinh hài hòa chứ không thái quá. Nên phù hợp cho việc sinh con.

🌙 Tháng 12 Ất Sửu:

Cũng là 1 tháng khá đẹp. Quý thủy có gốc tại Sửu. Ất mộc có gốc tại Mão. Tương sinh hài hòa. Tuy nhiên có Mão mộc khắc Sửu thổ, nên kém đẹp hơn 1 chút so với tháng 11.

 

☯ Như vậy, tổng kết lại, chúng ta thấy sinh con năm Quý Mão thì đẹp nhất là tháng 11 âm lịch, rồi đến tháng 5, 12.

Còn các tháng nên tránh là tháng 3,4,7,8.

Các tháng 1,2,10 rất dễ mất cân bằng. Có thể tuổi thơ vẫn sung sướng nhưng về sau cuộc sống bị thiên lệch.

Các tháng còn lại cũng mức độ bình thường, vừa phải.

Chi tiết tốt xấu thật sự thế nào, phải có thêm ngày và giờ sinh để kết luận. Trong những tháng tốt vẫn có những ngày không tốt. Trong những tháng xấu vẫn có những ngày giờ đẹp.

 

Lại nói thêm 1 chút về Kim Bạch Kim – ngũ hành nạp âm của năm Quý Mão.

Khí Kim khởi tại Tỵ, vượng lên tại Thân - Dậu, yếu đi tại Tuất - Hợi. Khi đến Dần và Mão thì khí Kim gần như rất yếu không có gì. Tuy nhiên người ta vẫn cho 1 cái tên mỹ miều: Kim Bạch Kim.

Thực ra tên chuẩn của nó phải là Kim Bạc Kim (铂金). Ý rằng, đây là loại kim non kém, chưa được tinh luyện, chưa được hoàn thiện, còn lẫn lộn nhiều loại với nhau. Mới được sinh ra chứ chưa có hình thù gì. (Khí Kim tuyệt tại Dần - Mão).

Nhưng cái tên và cái ngũ hành nạp âm này không thể hiện được nhiều điều. Dù sao thì so với các tuổi khác. Người Quý Mão cũng thường có cái nhàn, cái sướng, cái ổn định hơn. Vì vậy mà nảy sinh ít anh hùng kiệt xuất thời loạn.

Xét mặt bằng chung, người Quý Mão thiên về ngũ hành âm thủy – âm mộc mạnh nên xu hướng nhẹ nhàng, hiền hòa, ít tranh đấu hơn 1 số tuổi khác. 

 

Post a Comment

2 Comments
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.
  1. Nhờ add xem giúp với: chồng mậu thìn (sinh 9h sáng mồng 10 tháng 11 âm lịch) vợ canh ngọ (12-07(DL), 20-05(AL)), con trai đầu 2017 (sinh 20h 06-08(AL). Vợ chồng sinh đứa thứ 2 năm, tháng nào thì tốt ạ. Em cảm ơn!

    ReplyDelete
  2. Ad ơi vẫn tính theo lịch âm đúng không ạ?. Thằng cu nhà em dự tính sinh vào 8/7 DL, lquanh cx trong T5 âl. Còn tiết khí thì k liên quan gì đúng k ạ?.

    ReplyDelete