THẦY BÓI liệu có cần phải có bàn thờ thánh?

Người đi xem bói liệu có cần phải lạy thánh, lạy bàn thờ, đặt lễ rồi thầy mới xem được?

Gần tết rồi, tôi tản mạn 1 chút về chuyện đi xem bói của dân mình. Có nhiều bạn sẽ thấy, đến nhà 1 số ông thầy là khói hương nghi ngút, bàn thờ trang hoàng đẹp đẽ, các bạn phải đặt lễ, phải thật thành tâm, thì mới được xem.

Ngay lúc đặt lễ như vậy, các bạn đã bị áp chế về mặt tâm lý rồi.

Từ hàng ngàn năm nay, luôn có sự tranh đấu giữa 2 quan điểm: mê tín và không mê tín, tâm linh và không tâm linh, xem bói và không xem bói.

Nhưng ngay trong giới huyền học – bói toán – tâm linh. Thì từ xưa đến nay, từ ngàn năm văn vở, đã hình thành 2 hướng, vừa tranh đấu với nhau, vừa đả kích nhau, lại vừa bổ sung cho nhau, lại vừa yêu nhau: 

+ hướng dùng Tử Vi Lý Số (nghiên cứu sách vở, lý thuyết, áp dụng tính toán…) 

+ và hướng dùng CẢM XẠ (hay còn gọi là cảm ứng, tức là dùng cái năng lực đặc biệt để cảm nhận, rồi cứ thế mà nói).

Thực ra cái hướng dùng CẢM XẠ (cảm ứng) cũng không có gì quá mới lạ, và cũng không có gì quá thần thánh. Mỗi con người chúng ta đều như 1 cái anten thu sóng. Mỗi sự việc đã xảy ra, đang xảy ra, và sắp xảy ra trong tương lai gần, đều để lại những trường năng lượng, những dấu hiệu nhất định.

Nếu bạn có anten đủ nhạy, bạn sẽ bắt được cái sóng đó. Và bạn sẽ “hiểu thấu chuyện thiên hạ”.

Tất nhiên có những người anten siêu siêu nhạy. Có những người anten chỉ vừa phải. Và có những người anten rất yếu, nên không đủ cho họ cảm nhận thấy.

📡

Nó sẽ dẫn đến một số câu chuyện như sau:

- Có những doanh nhân, dân buôn bán, chính trị gia… có khả năng nắm bắt người khác nhanh hơn, nhìn rõ đối phương nhạy hơn. Do họ có anten tốt.

- Có những người học tử vi, tứ trụ… phọt phẹt vài ba chữ, nghe họ nói về lý thuyết học thuật thì rất ngứa lỗ tai, nhưng họ xem lại rất chuẩn, rất đúng, rất hay. Chẳng phải vì kinh nghiệm hay bí truyền gì đặc biệt, đơn giản là họ dùng thêm cảm ứng.

- Có những người dùng cảm ứng để xem tướng, rồi chém gió về tướng nghe có vẻ rất thuyết phục. Thực ra dùng kiến thức chuyên môn thật sự thì ít, dùng cảm ứng thì nhiều.

- Nhiều ông thầy bà cô xem chẳng dựa trên cơ sở nào thật sự vững chắc, nhưng phán về quá khứ khiến chúng ta sởn da gà, nổi da ốc, chính xác kinh người.

….

Và nó cũng dẫn đến những chuyện như sau:

- Nhiều ông thầy đã có khả năng này, họ kiếm tiền dựa trên cảm xạ (cảm ứng), nhưng họ không biết cách làm chủ, họ cũng rất sợ mất đi khả năng đó. Vì vậy họ cực kì thành tâm. Họ cúng bái đêm ngày. Họ trang trí bàn thờ khói hương nghi ngút, và bắt người đến xem phải thành tâm. Họ đuổi cổ bất kì ai nhìn câng câng, thách thức. Vì họ rất sợ thánh không phù hộ họ nữa, sẽ mất đi năng lực này, thì đói nhăn răng.

- Nhiều người học tử vi, tứ trụ… mãi mà không thông, rồi lại cứ tưởng rằng, đỉnh cao của môn tử vi, tứ trụ… là xem mà như không xem, cầm lá số rồi mọi thứ cứ hiện trong đầu, cứ thế mà nói, gặp người ta là biết ngay vấn đề…. Tức là ham cái hướng CẢM XẠ, mà xa rời hướng HÀN LÂM.

- Nhiều người học nhân tướng , lại cho rằng đỉnh cao xem tướng phải là xem “thần khí”, và phải có con mắt đặc biệt, để nhìn phát thấy ngay đối phương như thế nào, không cần phải phân tích bộ vị gì cho mệt.

- Nhiều người học phong thủy, lại cho rằng đỉnh cao là phải cảm nhận tốt, vào nhà người ta chưa cần đo đạc, chưa cần tính toán gì, đã biết ngay nhà người ta có vấn đề gì.

🔥

Những câu chuyện như trên thì nhìn chung: TỐT CHO THẦY, lợi cho các thầy, MÀ XẤU CHO NGƯỜI, hại cho người đi xem tử vi, tứ trụ, nhân tướng, phong thủy….

Vì sao lại như vậy???

 Thứ nhất: CẢM XẠ (hay cảm ứng) thì như 1 cái anten tốt. Thu sóng quá khứ, hiện tại, và tương lai gần rất chính xác. Nhưng điều đó không có nghĩa là dự đoán tương lai xa sẽ chính xác.

Tương lai gần dự đoán được là vì có những việc nó sẽ bắt buộc theo trình tự nguyên nhân – kết quả với xác suất cao (ví dụ: ung thư giai đoạn cuối thì sắp chết).

Còn tương lai xa, có rất nhiều trường hợp các bạn nghe kể rồi đấy: dự đoán sai bét nhè. Không hề rùng rợn, không hề chính xác ghê người như khi mấy ông thầy nói về quá khứ.

 Thứ hai: Các ông thầy có khả năng CẢM XẠ tốt, thì rất dễ tiếp cận, lấy lòng tin của người xem, lẽ dĩ nhiên, họ sẽ thích điều đó. Nhưng nếu ông thầy có kiến thức + có tâm, có tầm, thì họ vẫn sẽ dùng chuyên môn thật sự để dự đoán tương lai, hoặc sắp xếp phong thủy cho chuẩn.

Nhưng thực tế lại không ít thầy lợi dụng điều đó để dọa ma dọa quỷ, buôn thần bán thánh, khếch trương cái tài năng của mình lên, cốt chỉ để kiếm lợi.

 Thứ ba: Với người xem, lẽ dĩ nhiên khi đặt lòng tin vào các thầy, thì nhiều khi niềm tin rất mù quáng. Họ cứ thế nghe theo các thầy sắp đặt cho mọi thứ, nhiều khi tiền mất, tật mang.

Tôi viết bài này hi vọng góp thêm chút ý niệm cho các bạn, để đi chơi xuân vui vẻ, xem bói nhẹ nhàng, tránh tình trạng vì mong muốn tài lộc giàu sang trong năm mới, mà để các thầy dọa nạt, rồi tốn quá nhiều tiền, mà chẳng đem lại ích lợi gì.

Post a Comment

0 Comments
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.