Sao QUỐC ẤN

Sao này chỉ là 1 phụ tinh nhỏ tam hợp Lộc Tồn nhưng cái tên nghe rất oai thành ra nhiều người nhầm tưởng (cái ấn của quốc gia ????).

Sao này cũng được khá nhiều người không biết tự hào cái gì, đành ôm lấy để an ủi. Rằng mình có sao Quốc Ấn, nên rồi sẽ có ngày được vua ban cho danh chức, địa vị, ban cho cái Ấn. Hehe.
Muốn có ấn thì tự đi mua lấy 1 cái, có ngay.

Trong tử vi đẩu số toàn thư không nói đến Quốc Ấn, chỉ nói đến Ấn là 1 tên gọi khác của sao Thiên Tướng. Tướng (相) ở đây là quan phụ trợ cho nhà vua chứ không phải tướng quân trên chiến trường. Tướng khi chức vụ cao thì là thừa tướng, tể tướng. Do đó Tướng còn gọi là Ấn, hóa khí là Ấn, để thể hiện cái chất cái uy của Tướng. Tất cả các câu phú có chữ Ấn, bạn phải hiểu đó là sao Thiên Tướng chứ không phải sao Quốc Ấn

Chứ còn sao Quốc Ấn thì sao?
Không phải là ấn của quốc gia đâu. Thế thì ghê gớm hơn cả Thiên Tướng mất rồi.
Hiểu nhẹ nhàng đơn giản là cái cái danh, cái mác, cái dấu ấn.
Cái mác của gì?
Của Lộc Tồn chứ của gì nữa.

Lộc Tồn là nơi đúng thời, đúng vị, là nơi là chính tinh nào cũng muốn gặp. Là vị trí ngon lành, béo bở, thuận lợi. Là vị trí bắt đúng trend, gặp đúng doanh nghiệp thời kì thịnh vượng, ngồi đúng vị trí lộc nhất, ăn tiền dày nhất.

Thì Quốc Ấn được hưởng sái cái danh: đúng trend, đúng thời, doanh nghiệp ngon. Nhưng lại không được hưởng cái lợi lộc, béo bở nhất đó.
Dân gian gọi là: có tiếng mà không có miếng.

Nên các cụ mới an ủi bằng cái từ: Quốc Ấn.

Mà các cụ cũng thâm nho lắm. Không đặt sao Quốc Ấn bên trái Lộc Tồn (để mệnh Lộc Tồn thì quan lộc có quốc ấn), mà lại đặt bên phải.
Khi đó mệnh Quốc Ấn thì quan lộc có Lộc Tồn, còn tài bạch chẳng có gì. Tức là có tiếng mà không có miếng còn gì nữa.

Cho nên Lộc Tồn vẫn cứ là ngon nhất. Tốt đẹp nhất khi Lộc Tồn tại mệnh.
Rồi đến Lộc Tồn ở Tài Bạch. Các cụ còn không thèm đặt ra sao nào bên trái lộc tồn để đặt ở mệnh nữa.

Còn trường hợp Lộc Tồn ở quan lộc, tức mệnh có Quốc Ấn thì sẽ xảy ra tình trạng như trên:
Người ngoài nhìn vào thì trầm trồ: ôi anh ngon quá, anh làm doanh nghiệp lớn quá, anh làm bộ tài chính à, anh làm trung ương Đảng à.
Người được khen chỉ biết khóc thầm trong lòng.
Tags

Post a Comment

0 Comments
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.